Một số giải pháp nâng cao bản lĩnh chính trị cho sinh viên dân tộc thiểu số trong đấu tranh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam

Các tác giả

  • Phan Thị Hồng Nhung Trường Đại học Tân Trào

Tóm tắt

Currently, there are approximately 2 million students nationwide, including about 130,000 ethnic minority students studying at colleges and universities. They play a crucial role in defending the ideological foundation of the Party in ethnic minority and mountainous regions. However, in reality, many ethnic minority students lack strong political will, have limited awareness and experience, and due to their inherent honesty, they are easily influenced and manipulated by hostile forces. This article focuses on clarifying the necessity of enhancing the political will of ethnic minority students, helping them identify the tactics and wrongful viewpoints of hostile forces. It proposes several solutions to elevate the role and responsibility of the Party Committee, school administrators, lecturers, Youth Union, Student Association, along with families and society in leading, managing, and educating the political will of students. Emphasizing the education of Marxism-Leninism, Ho Chi Minh’s ideology, the Party’s guidelines, policies, and laws, and promoting self-discipline in learning, ethical training, and lifestyle contributes to strengthening the political will of ethnic minority students. This effort is essential in the struggle and protection of the Party’s ideological foundation in the current period.

Tài liệu tham khảo

Ban Tuyên giáo Trung ương (2007). Phê phán, bác bỏ các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Cộng sản Việt nam. NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật.

Đông Á, Hoàng Thu Trang (2023). Lợi dụng vấn đề dân tộc để chống phá đất nước. Báo điện tử Nhân dân. https://nhandan.vn/loi-dung-van-de-dan-toc-de-chong-pha-dat-nuoc-post781363.html

Hoàng Phúc Lân, Phạm Công Chi (2024). Giáo dục chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh cho cán bộ, đảng viên nhằm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam. Tạp chí Giáo dục, 24(10), 36-40.

Luyện Thị Hồng Hạnh (2024). Phản bác luận điệu về việc đối xử không công bằng giữa các dân tộc thiểu số. Tạp chí Xây dựng Đảng. https://www.xaydungdang.org.vn/nhan-quyen-va-cuoc-song/phan-bac-luan-dieu-ve-viec-doi-xu-khong-cong-bang-giua-cac-dan-toc-thieu-so-20953

Mã Ngọc Thể (2016). Thích ứng của sinh viên dân tộc thiểu số với hoạt động học tập. Luận án tiến sĩ Tâm lí học, Học viện Khoa học xã hội.

Nguyễn Thị Mỹ Lộc (2012). Giáo dục giá trị sống và kĩ năng sống cho học sinh dân tộc thiểu số. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.

Phạm Ngọc Anh (2013). Tư tưởng Hồ Chí Minh - không thể phủ nhận. Tạp chí Lí luận chính trị, 11, 60-63.

Trịnh Xuân Ngọc (2021). Phát huy vai trò của giảng viên khoa học xã hội và nhân văn ở các học viện, trường sĩ quan quân đội trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng hiện nay. Luận án tiến sĩ Triết học, Học viện Chính trị - Bộ Quốc phòng.

Đã Xuất bản

28.06.2024

Cách trích dẫn

Phan, T. H. N. (2024). Một số giải pháp nâng cao bản lĩnh chính trị cho sinh viên dân tộc thiểu số trong đấu tranh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam. Tạp Chí Giáo dục, 24(đặc biệt 7), 364–368. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/2372

Số

Chuyên mục

Các bài báo