Một số vấn đề lí luận về giáo dục kĩ năng hợp tác cho trẻ 5-6 tuổi qua dạy học dự án ở trường mầm non

Các tác giả

  • Lê Thị Hòa Trường Đại học Thủ đô Hà Nội

Tóm tắt

Collaboration is one of the important skills needed by humans in a globalized society. This skill needs to be educated for children from preschool, especially 5-6 year old children. Project teaching is a teaching form/method that has many advantages in educating children about collaboration skills. The article provides some theoretical foundations for collaboration skills and collaboration skills education for 5-6 year old children through project teaching in preschools and some suggestions to improve the effectiveness of this work. The issues raised in the article are a useful reference source for preschool teachers in the process of educating cooperative skills for 5-6 year old children through project teaching in preschool, thereby contributing to successfully implement the objectives of the preschool education program according to the orientation of competence development in the current context.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2010). Quy định về Bộ chuẩn phát triển trẻ em năm tuổi (ban hành kèm theo Thông tư số 23/2010/TT- BGDĐT ngày 27/7/2010 của Bộ GD-ĐT). Bộ GD-ĐT (2021). Chương trình giáo dục mầm non (ban hành kèm theo Thông tư số 01/VBHN-BGDĐT ngày 13/4/2021 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Denomme, M. R. J. M. (2002) Tiến tới một phương pháp sư phạm tương tác. NXB Thanh niên.

Helm, J. H., & Katz, L. G. (2001). Young Investingators the Project Approach in The early years. Teachers College Press (Teachers College, Columbia University NewYork and London). Lý Tuyết Ly (2014). Dạy học theo dự án và hiểu biết của giáo viên mầm non về mô hình dạy học dự án của Lilian G.Katz. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, 57, 154-166. Nguyễn Tuấn Vĩnh, Tạ Thị Kim Nhung, Lê Thị Nhung, Trần Viết Nhi, Hoàng Phương Tú Anh (2017). Dạy học theo dự án - Một hướng đổi mới hình thức tổ chức hoạt động giáo dục ở trường mầm non. Tạp chí Khoa học và Giáo dục, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế, 01(41), 71-80.

Nguyễn Thị Thành (2022). Giới thiệu hướng tiếp cận Reggio Emilia và ứng dụng trong bối cảnh đổi mới giáo dục mầm non tại Việt Nam. Tạp chí Giáo dục, 22(6), 20-25. Rosenshine, B., & Meister, C. (1994). The use of cooperative learning to improve student achievement: A meta-analysis of research. American Educational Research Journal, 31(2), 263-283.

Slavin, R. E. (1990). Cooperative learning: Theory, research, and practice., Englewood Cliffs: NJ: Prentice Hall.

Trần Việt Cường (2009). Đôi nét về phương pháp dạy học theo dự án. Tạp chí Giáo dục, 207, 25-26.

Vũ Thị Ngọc Minh (2020). Giáo dục kĩ năng hợp tác cho trẻ 5-6 tuổi thông qua tổ chức hoạt động chơi. Luận án tiến sĩ Khoa học giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.

Vũ Thị Nhân (2016). Giáo dục kĩ năng hợp tác cho trẻ 5-6 tuổi thông qua các hoạt động ở trường mầm non. Tạp chí Khoa học giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, 125, 42-44.

Đã Xuất bản

05.08.2024

Cách trích dẫn

Lê, T. H. (2024). Một số vấn đề lí luận về giáo dục kĩ năng hợp tác cho trẻ 5-6 tuổi qua dạy học dự án ở trường mầm non. Tạp Chí Giáo dục, 24(đặc biệt 8), 61–66. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/2405

Số

Chuyên mục

Các bài báo