Tư duy và phát triển tư duy kĩ thuật - công nghệ

Các tác giả

  • Trần Khánh Đức Viện Sư phạm kỹ thuật - Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

Tóm tắt

The strong impact of the Industrial Revolution 4.0 has been forming a production-service background based on the latest achievements of science and technology. In that process, the role and position of thinking activities in general and technical-technological thinking in particular are increasingly being promoted to truly become a spearhead research field of the training process and develop a team of professional human resources. The article analyzes the issues and contents related to the science of thought and the development of technical-technological thinking. The creative application of theories and methods of developing technical and technological thinking in technical and technological education has an increasingly important and urgent role and position.

Tài liệu tham khảo

Hội đồng Quốc gia chỉ đạo biên soạn Từ điển Bách khoa Việt Nam (2005). Từ điển Bách khoa Việt Nam (tập 4). NXB Từ điển Bách khoa.

Morin, E. (2006). Phương pháp 3. Trí thức về tri thức. Nhân học về tri thức (Lê Diên dịch). NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.

Nguyễn Văn Giao, Nguyễn Hữu Quỳnh, Vũ Văn Tảo, Bùi Hiền (2001). Từ điển Giáo dục học. NXB Từ điển Bách khoa.

Phạm Thành Nghị (2011). Những vấn đề tâm lí học sáng tạo. NXB Đại học Sư phạm.

Phan Dũng (2010). Tư duy logic, biện chứng và hệ thống. NXB Trẻ.

Trần Khánh Đức (2014). Giáo dục và phát triển nguồn nhân lực trong thế kỉ XXI. NXB Giáo dục Việt Nam.

Trần Khánh Đức (2020). Lí luận và phương pháp dạy học hiện đại. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.

Trung tâm Khoa học tư duy (2016). Khoa học tư duy từ nhiều tiếp cận khác nhau. NXB Tri thức.

Tải xuống

Đã Xuất bản

30.03.2022

Cách trích dẫn

Trần , K. Đức. (2022). Tư duy và phát triển tư duy kĩ thuật - công nghệ. Tạp Chí Giáo dục, 513(1), 1–8. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/259

Số

Chuyên mục

Các bài báo