Xây dựng tiêu chí đánh giá các yếu tố tạo động lực làm việc cho đội ngũ giảng viên ở Đại học Thái Nguyên
Tóm tắt
Faculties are a high-quality workforce, as well as an essential factor in training and supplying qualified human resources for the whole society. Hence, fostering their work motivation is one of the most important tasks of the state, of the education sector and of universities. The research focuses on generalizing working motivation theories, thereby identifying the factors creating work motivation for the lecturers at Thai Nguyen University. The research aims to identify and develop criteria for evaluating the factors creating work motivation for lecturers that are more specific and easy to measure.
Tài liệu tham khảo
Bedeian, A. G. (1993). Management. Dryden Press.
Higgins, J. M. (1994). The management challenge. Macmillan. Kovack, K. A. (1987). What motivates employees? Workers and supervisors give different answers. Business Horizons, 30(5), 58-65.
Maslow, A. H. (1943). A Theory of Human Motivation. Psychological Review, 50(4), 370-396.
Miner, J. B. (2015a). Achievement Motivation Theory: David McClelland. In Organizational behavior 1: Essential theories of motivation and leadership (pp. 46-60). Routledge.
Miner, J. B. (2015b). Motivation-Hygiene Theory: Frederick Herzberg. In Organizational behavior 1: Essential theories of motivation and leadership (pp. 61-74). Routledge.
Miner, J. B. (2015c). Job Characteristics Theory: Richard Hackman, Greg Oldham. In Organizational behavior 1: Essential theories of motivation and leadership (pp. 75-93). Routledge.
Nguyễn Ngọc Quân, Nguyễn Văn Điềm (2010). Giáo trình Quản trị nhân lực. NXB Đại học Kinh tế quốc dân.
Nguyễn Thị Hồng Hải (2013). Giáo trình động lực làm việc trong tổ chức hành chính nhà nước. NXB Lao động - Xã hội.
Nguyễn Thị Phương Lan (2015). Hoàn thiện hệ thống công cụ tạo động lực cho công chức ở các cơ quan hành chính nhà nước. Luận án tiến sĩ Quản lí công, Học viện Hành chính Quốc gia.
Nguyễn Thanh Huyền (2021). Tầm quan trọng của tài sản vô hình trong thiết kế chính sách phát triển giảng viên đại học: Nghiên cứu trường hợp Đại học Thái Nguyên. Tạp chí Giáo dục, 496, 60-64.
Nguyễn Thanh Huyền (2022). Thực hiện chính sách phát triển đội ngũ giảng viên đại học từ thực tiễn Đại học Thái Nguyên. Đề tài cấp Đại học, mã số: ĐH2021-TN06-04.
Trần Kim Dung, Trần Trọng Thùy (2023). Quản trị nguồn nhân lực. NXB Tài chính.
Trần Thị Hà (2023). Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức tại Ủy ban Nhân dân quận Gò Vấp - Thành phố Hồ Chí Minh. Luận văn thạc sĩ Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .