Thực trạng nhận thức và mức độ thành thạo về năng lực tổ chức hoạt động vui chơi cho trẻ mầm non của sinh viên ngành Giáo dục mầm non, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội
Tóm tắt
Studies on organizing playing activities for preschool children have been conducted from various perspectives, but research on lecturers' and students' awareness of the competence required for organizing these activities remains limited. This study used a combination of quantitative and qualitative methods to gather input from four direct lecturers and 181 third- and fourth-year students in the Early Childhood Education program at Hanoi Metropolitan University. Through surveys and in-depth interviews, the study aims to clarify the awareness, challenges, and advantages of organizing playing activities in preschools, along with lecturers' evaluations and students' self-assessment of their competence development in organizing these activities. The results of this survey aim to support Hanoi Capital University in developing a quality preschool teacher training program, contributing to building a team of competent preschool teachers to meet the increasing demands of modern preschool education.
Tài liệu tham khảo
Bộ GD-ĐT (2018). Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể 2018 (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018 TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).
Bùi Ngọc Lâm (2014). Phát triển kĩ năng lập kế hoạch học tập cho sinh viên đại học trong đào tạo theo học chế tín chỉ. Luận án tiến sĩ Khoa học giáo dục, Đại học Thái Nguyên.
Đinh Văn Vang (2022). Chương trình dạy học học phần Phương pháp tổ chức hoạt động vui chơi cho trẻ mầm non. Kỉ yếu Hội thảo Chương trình đào tạo ngành Giáo dục mầm non, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội, tr 239-245.
Hoàng Thu Huyền, Đặng Út Phượng (2021). Thực trạng nội dung giáo dục STEAM trong chương trình đào tạo cử nhân giáo dục mầm non. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 66(4C), 138-147.
Nguyễn Quang Uẩn (2005). Tâm lí học đại cương. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
Nguyễn Thị Ánh Mai (2023). Phát triển năng lực tổ chức hoạt động trải nghiệm cho sinh viên ngành Giáo dục tiểu học ở các trường đại học khu vực Tây Nguyên.
Nguyễn Thị Huyền (2021a). Biện pháp phát triển kĩ năng tổ chức hoạt động vui chơi cho sinh viên sư phạm mầm non. Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam, 40, 43-46.
Nguyễn Thị Huyền (2021b). Một số hướng nghiên cứu về kĩ năng tổ chức hoạt động vui chơi cho sinh viên sư phạm mầm non trong giai đoạn hiện nay. Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam, số đặc biệt tháng 5, 81-86.
Nguyễn Thị Huyền (2024). Phát triển năng lực tổ chức hoạt động vui chơi của trẻ mẫu giáo cho sinh viên đại học ngành Giáo dục mầm non. Luận án tiến sĩ Giáo dục học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
Nguyễn Thị Thanh Huyền (2021). Bồi dưỡng trí tuệ cảm xúc trong hoạt động nghề nghiệp cho giáo dục mầm non. Luận án tiến sĩ Khoa học giáo dục, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
Nguyễn Thị Thùy Trang (2021). Phát triển năng lực dạy học STEM cho sinh viên sư phạm Hóa học. NXB Đại học Sư phạm.
Phùng Thị Hà (2023). Thực trạng năng lực tổ chức hoạt động vui chơi cho trẻ trong quá trình học tập của sinh viên cao đẳng Giáo dục mầm non, Trường Đại học Tiền Giang. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Tiền Giang, 13, 127-140. Québec, P. (2004). Quebec education program: Secondary school education, cycle one.
Trường Đại học Thủ đô Hà Nội (2022). Báo cáo tự đánh giá chương trình đào tạo trình độ đại học ngành Giáo dục mầm non.
Weinert, F. E. (2021). Vergleichende Leistungsmessung in Schulen - eine umstrittene Selbstverständlichkeit. In Verzeichnis thematisch relevanter Institutionen und Untersuchungen (pp. 15-31). Leistungsmessung in Schulen, Weinheim und Basejl: Beltz Verlag.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép

Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .