Thực trạng hoạt động giáo dục phát triển thể chất cho trẻ 3-4 tuổi ở một số trường mầm non Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Các tác giả

  • Võ Thị Hoài Trường Mầm non Phước Tân, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoa
  • Nguyễn Bá Phu Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế

Tóm tắt

Physical education is one of the five areas of education for children in preschools. Physical education helps children know how to take care of their health and personal hygiene, initially forming basic motor skills, physical exercise habits, actively participating in activities to develop physical qualities, which is the basis for children to develop comprehensively. The article presents the current status of physical education activities for 3-4 year old children in preschools in District 3, Ho Chi Minh City. The results show that physical education activities for children have been implemented and achieved positive results, but there are still many limitations, especially some forms such as field trips, physical education and sports competitions have not been implemented well, the coordination between teachers and parents of children in evaluating the results of physical education for children is not high. This situation is the basis for proposing management measures to improve the effectiveness of physical development education activities for 3-4 year old children in preschools in the research area.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2010). Quy định về Bộ chuẩn phát triển trẻ em năm tuổi (ban hành kèm theo Thông tư số 23/2010/TT-BGDĐT ngày 27/7/2010 của Bộ GD-ĐT).

Bộ GD-ĐT (2021). Chương trình giáo dục mầm non (ban hành kèm theo Thông tư số 01/VBHN-BGDĐT ngày 13/4/2021 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Bộ GD-ĐT (2022). Công văn số 4268/BGDĐT-GDTC ngày 31/8/2022 về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục thể chất, hoạt động thể thao và y tế trường học năm học 2022-2023.

Clark, C., Duncan, M., Eyre, E., Stratton, G., García-Massó, X., & Estevan, I. (2020). Profiling movement behaviours in pre-school children: A self-organised map approach. Journal of Sports Sciences, 38(2), 150-158. https://doi.org/10.1080/02640414.2019.1686942

Đặng Hồng Phương (2018). Giáo trình Lí luận và phương pháp giáo dục thể chất cho trẻ em lứa tuổi mầm non.NXB Đại học Sư phạm.

Fathirezaie, Z., Abbaspour, K., Badicu, G., Zamani, S. S. H., & Nobari, H. (2021). The Effect of Environmental Contexts on Motor Proficiency and Social Maturity of Children: An Ecological Perspective. Children, 8, 157. https://doi.org/10.3390/children8020157

Herrmann, C., Bretz, K., Kühnis, J., Seelig, H., Keller, R., & Ferrari, I. (2021). Connection between Social Relationships and Basic Motor Competencies in Early Childhood. Children, 8(1), 53. https://doi.org/10.3390/children8010053

Hoàng Phê (chủ biên, 1988). Từ điển Hán Việt. NXB Khoa học xã hội.

Lưu Ngọc Sơn (2018). Trò chơi vận động - Một phương tiện giáo dục tố chất thể lực hiệu quả cho trẻ mẫu giáo. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt kì 2 tháng 10, 61-63.

Nguyễn Thị Ngọc Thu (2024). Tìm hiểu một số chỉ số thể chất của trẻ em lứa tuổi mầm non. Tạp chí Thiết bị Giáo dục, 1(306), 304-306.

Phạm Thị Châu, Nguyễn Thị Oanh, Trần Thị Sinh (2011). Giáo dục học mầm non. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.

Đã Xuất bản

30.12.2024

Cách trích dẫn

Võ Thị Hoài V. T. H., & Nguyễn Bá Phu, N. B. P. (2024). Thực trạng hoạt động giáo dục phát triển thể chất cho trẻ 3-4 tuổi ở một số trường mầm non Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp Chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 12), 188–193. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/2850

Số

Chuyên mục

Các bài báo