Xây dựng ma trận trong thiết kế chương trình đào tạo đáp ứng chuẩn đầu ra

Các tác giả

  • Lê Thế Anh Trường Đại học Đại Nam

Tóm tắt

The training program and detailed syllabus are one of the most critical issues that determine the training quality of educational institutions. A high-quality program must consist of clear and specific goals and outcomes for measuring and evaluating learning outputs in line with the general and specific requirements of the discipline. The identification of the objectives and outcomes of the training program must illustrate a close relationship in the matrices. By applying information technology (Microsoft Excel), this study has developed an application that is a matrix showing the logical relationship between the objectives and output standards of the training program. Output standards are met based on evidence of the appropriate indicators of knowledge, skills, autonomy and responsibility to ensure that the objectives are feasible, contributing to the improvement of training quality. Not only can this application facilitate educational institutions to devise curricula that meet output standards, but also it would be an effective tool for updating and developing training programs.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2016). Phát triển chương trình đào tạo đại học định hướng ứng dụng (POHE). NXB Đại học Sư phạm.

Bộ GD-ĐT (2021). Thông tư số 17/2021/TT-BGDĐT ngày 22/6/2021 quy định về chuẩn chương trình đào tạo; xây dựng, thẩm định và ban hành Chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học.

Hoàng Thị Hương (2018). Nâng cao chất lượng xây dựng Chuẩn đầu ra Chương trình đào tạo ở một số cơ sở giáo dục đại học nước ta. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt kì 2 tháng 3, 86-89.

Lâm Quang Thiệp (2018). Đo lường trong giáo dục - Lí thuyết và ứng dụng. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.

Thủ tướng Chính phủ (2016). Quyết định số 1982/QĐ-TTg ngày 18/10/2016 phê duyệt Khung trình độ quốc gia Việt Nam.

Trần Lương (2015). Thiết kế định hướng kết quả học tập của module dạy học. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 3, 106-108.

Vũ Đức Thông (2019). Một số mô hình phân loại học và đánh giá giáo dục trong việc đánh giá người học ngành khoa học máy tính. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 4, 239-243.

Tải xuống

Đã Xuất bản

05.07.2022

Cách trích dẫn

Lê , T. A. (2022). Xây dựng ma trận trong thiết kế chương trình đào tạo đáp ứng chuẩn đầu ra. Tạp Chí Giáo dục, 22(4), 5–10. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/346

Số

Chuyên mục

Các bài báo