Một số biện pháp bồi dưỡng năng lực giải quyết vấn đề cho sinh viên khối ngành Kĩ thuật trong dạy học các bài toán thực tiễn nội dung “Phương trình vi phân” (học phần Toán cao cấp)

Các tác giả

  • Lê Bá Phương Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

Tóm tắt

University training helps students master professional knowledge and proficient practical skills, have the ability to work independently, creatively and solve problems in their major. Therefore, teaching and developing problem-solving skills for students is urgent in the current period. The study presents some measures to foster problem-solving skills for students in the field of Engineering in teaching practical problems in the content of “Differential Equations” (Advanced Mathematics course). The proposed measures are based on the content and program of the Advanced Mathematics course, suitable for the requirements of innovation in teaching at the university level. Illustrative examples are also exploited in accordance with the training fields for students in the field of Engineering at universities.

Tài liệu tham khảo

Lâm Trần Sơn Ngọc Thiên Chương (2023). Một số biện pháp phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho sinh viên sư phạm Ngữ văn Trường Đại học An Giang. Tạp chí Khoa học và Công nghệ, Đại học Thái Nguyên, 228(16), 267-274.

Phan Thị Hồng Vinh, Trần Thị Tuyết Oanh, Từ Đức Văn, Vũ Lệ Hoa, Nguyễn Thị Tình, Trịnh Thuý Giang, Nguyễn Thị Thanh Hồng (2022). Giáo dục học (tập 1). NXB Đại học Sư phạm.

Phan Thị Tình (2020). Một số biện pháp phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh trung học phổ thông trong dạy học chủ đề “Tổ hợp và xác suất” (Đại số và Giải tích 11). Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt kì 2 tháng 5, 72-75.

Stewart, J. (2016). Giải tích Calculus 7e (tập 1). NXB Hồng Đức.

Thái Thị Nga (2017). Cơ hội phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho sinh viên đại học Sư phạm Toán thông qua giảng dạy học phần Đại số sơ cấp. Tạp chí Giáo dục, 418, 34-37.

Trần Minh Mẫn (2019). Xây dựng thang đánh giá năng lực giải quyết vấn đề thực tiễn của học sinh trong dạy học môn Toán ở trung học cơ sở. Tạp chí Giáo dục, 463, 35-39. Vũ Quang Huy (2024). Dạy học giải toán học phần “Tối ưu tổ hợp” nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho sinh viên sư phạm Toán. Tạp chí Giáo dục, 23(số đặc biệt 11), 31-35.

Đã Xuất bản

29.04.2025

Cách trích dẫn

Lê, B. P. (2025). Một số biện pháp bồi dưỡng năng lực giải quyết vấn đề cho sinh viên khối ngành Kĩ thuật trong dạy học các bài toán thực tiễn nội dung “Phương trình vi phân” (học phần Toán cao cấp). Tạp Chí Giáo dục, 25(3), 172–177. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/3554

Số

Chuyên mục

Các bài báo