Nghiên cứu một số khó khăn của giảng viên khi dạy học Toán cao cấp cho sinh viên khối ngành Kĩ thuật ở các trường đại học công nghiệp theo hướng gắn với thực tiễn nghề nghiệp và giải pháp khắc phục
Tóm tắt
Teaching advanced mathematics at technical universities plays an important role in helping learners master advanced mathematical knowledge and at the same time be able to apply it in professional practice. This study investigates some difficulties of lecturers when teaching advanced mathematics in the direction of linking with professional practice at some industrial universities through consulting experts and surveying lecturers. Some difficulties are pointed out as: lack of textbooks and reference materials; limited understanding of knowledge of related subjects; skills to guide students in building mathematical models, applying advanced mathematics to solve practical problems are still low. Next, we propose three solutions to help lecturers overcome the difficulties pointed out, in which we focus on clarifying training solutions for lecturers.
Tài liệu tham khảo
Hà Thị Minh Huệ (2023). Một số vấn đê tồn tại và giải pháp trong giảng dạy toán cao cấp cho sinh viên các ngành kinh tế: nghiên cứu tại Trường Đại học Kinh tế quốc dân. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, 60(1C), 171-178. https://doi.org/10.22144/ctujos.2023.235
Marchisio, M., Remogna, S., Roman, F., & Sacchet, M. (2022). Teaching mathematics to non-mathematics majors through problem solving and new technologies. Education Sciences, 12(1), 34.
Mardanov, R., & Khasanova, A. (2014). Current Issues of Teaching Mathematics in Economic Faculties of Universities. Procedia -Social and Behavioral Sciences, 152, 1062-1065. https://doi.org/10.1016/j.sbspro.2014.09.275
Nguyễn Thị Tình (2010). Tính tích cực giảng dạy của giảng viên đại học. NXB Từ điển Bách khoa Hà Nội.
Phạm Bá Khá, Phạm Văn Minh (2012). Giáo trình kĩ thuật điện. NXB Giáo dục Việt Nam.
Phạm Văn Minh (2014). Giáo trình mạch điện 2. NXB Giáo dục Việt Nam.
Phạm Văn Trạo (2009). Xây dựng và thực hiện chuyên đề chuẩn bị dạy học Xác suất thống kê ở trung học phổ thông cho sinh viên toán Đại học Sư phạm. Luận án tiến sĩ Giáo dục học, Viện Chiến lược và Chương trình giáo dục.
Trần Văn Hoan (2014). Thực trạng dạy học môn Xác suất - thống kê so với chuẩn đầu ra ở Trường Đại học Lạc Hồng. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, 59, 165-169. https://doi.org/10.54607/hcmue.js.0.59.2031(2014)
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .