Quản lí hoạt động dạy học môn Tin học ở các trường trung học cơ sở quận Ba Đình, thành phố Hà Nội trong bối cảnh chuyển đổi số giáo dục: Thực trạng và giải pháp

Các tác giả

  • Phan Trung Kiên Trường Đại học Thủ đô Hà Nội
  • Phan Tuấn Anh Trường Trung học cơ sở Thăng Long, quận Ba Đình, Hà Nội

Tóm tắt

Digital transformation of education in Vietnam requires improving the quality of management of teaching activities of Information Technology in secondary schools. The study analyzes the current status of management of teaching activities of Informatics in some secondary schools in Ba Dinh district, Hanoi, according to the 2018 Education Program. The survey and evaluation results show that management of teaching activities of Informatics is at a fair to good level, with proactive planning, content implementation and method innovation; efforts to meet the requirements of digital transformation in education; however, there are still limitations in terms of facilities and technology adaptability. On that basis, the article proposes a number of solutions to overcome challenges in infrastructure and teacher competence to ensure sustainable educational effectiveness, contributing to the implementation of digital education goals in Hanoi. The research results can also be used as reference to develop appropriate management policies and strategies, contributing to improving the quality of Information Technology education in secondary schools in Ba Dinh district in particular and other localities.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2018). Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Bộ GD-ĐT (2022). Quyết định số 1282/QĐ-BGDĐT ngày 10/5/2022 ban hành Kế hoạch tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025.

Dương Trường Sơn, Phan Ngọc Thạch (2024). Thực trạng quản lí hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở các trường trung học cơ sở huyện Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng. Tạp chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 6), 232-237.

Hồ Văn Thống, Tạ Thị Thanh Tâm (2023). Thực trạng quản lí hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở các trường tiểu học quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Thiết bị Giáo dục, 2(299), 144-146.

Nguyễn Huy Hoàng, Lê Thị Hồng Vân (2023). Biện pháp quản lí ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học tại các trường trung học phổ thông thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La trong bối cảnh đổi mới giáo dục. Tạp chí Giáo dục, 23(12), 47-52.

Nguyễn Văn Long (2016). Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ngoại ngữ: Từ kinh nghiệm quốc tế đến thực tại Việt Nam. Tạp chí Khoa học, Đại học Quốc gia Hà Nội: Nghiên cứu giáo dục, 32(2), 36-47.

Phan Thị Hồng Vinh (2015). Phát triển và quản lí chương trình dạy học. NXB Giáo dục Việt Nam.

Đã Xuất bản

31.05.2025

Cách trích dẫn

Phan, T. K., & Phan, T. A. (2025). Quản lí hoạt động dạy học môn Tin học ở các trường trung học cơ sở quận Ba Đình, thành phố Hà Nội trong bối cảnh chuyển đổi số giáo dục: Thực trạng và giải pháp. Tạp Chí Giáo dục, 25(đặc biệt 4), 290–296. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/3748

Số

Chuyên mục

Các bài báo