Thiết kế hoạt động dạy học tích hợp trong môn Ngữ văn 10 bằng mô hình “Lớp học đảo ngược”
Tóm tắt
The requirement for integrated teaching has been clearly stated in the 2018 General Education Program in most subjects. Research on the integration of Literature with History and Geography shows that the connection of knowledge in these three fields is completely reasonable and brings certain effectiveness. Based on the theoretical basis and through a specific document, the article aims to show that integrated teaching helps learners grasp the breadth and depth of knowledge, knowledge is deeply engraved in the process of discovery and acquisition through integration in subjects. This combination not only meets the requirements within the scope of Literature but is also a way to expand and connect with other subjects, especially subjects in the field of social sciences.
Tài liệu tham khảo
Bộ GD-ĐT (2018). Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể 2018 (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).
Đỗ Ngọc Thống (2006). Tìm hiểu chương trình và sách giáo khoa Ngữ văn trung học phổ thông. NXB Giáo dục.
Ngô Lê Hồng Như, Nguyễn Thị Ngọc Thúy (2025). Dạy học tích hợp trong môn Ngữ văn: Khảo sát một số trường trung học phổ thông tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Giáo dục, 25(10), 53-58.
Lê Trà My (2024). Vài suy nghĩ về dạy thơ theo đặc trưng thể loại (trường hợp dạy học bài thơ Tiếng Việt của Lưu Quang Vũ và Mưa xuân của Nguyễn Bính). Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội, 86, 56-66.
Nguyễn Phước Bảo Khôi, Nguyễn Thành Trung (2018). Một số yêu cầu đối với việc lựa chọn văn bản định hướng tích hợp trong dạy học Ngữ văn. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, 15(10), 169-178.
Nguyễn Phương Mai (2022). Một số biện pháp tổ chức dạy học đọc thẩm mĩ thơ trữ tình ở trường trung học phổ thông môn Ngữ văn. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 18(1), 21-27.
Nguyễn Thanh Hùng (2006). Tích hợp trong dạy học Ngữ văn. Tạp chí Khoa học Giáo dục, 6, 9-13.
Nguyễn Thị Phượng Liên, Lưu Thanh Tuấn (2020). Vận dụng mô hình Lớp học đảo ngược vào dạy học hóa hữu cơ (Hóa học 9) nhằm phát triển năng lực tự học cho học sinh. Tạp chí Giáo dục, 479, 13-17.
Nguyễn Văn Lợi (2014). Lớp học nghịch đảo - mô hình dạy học kết hợp trực tiếp và trực tuyến. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Cần Thơ, 34, 56-61.
Nguyễn Viết Chữ (2015). Phương pháp dạy học tác phẩm văn chương trong nhà trường. NXB Giáo dục Việt Nam.
Trần Thanh Bình (2017). Tích hợp và việc biên soạn sách giáo khoa Ngữ văn theo định hướng phát triển năng lực người học. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, 14(4b), 166-170.
Vũ Thúy Nga, Hoàng Liên (2020). Giờ học đảo ngược - Hướng dẫn dành cho cơ sở giáo dục đại học. NXB Đại học Sư phạm.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép

Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .