Quản lí bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giáo viên các trường trung học phổ thông chuyên theo mô hình CIPO

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Hồng Thúy Sở Giáo dục và Đào tạo Hưng Yên

Tóm tắt

The application of quality management models in education is a progressive trend in the world and Vietnam in recent years. To ensure that educational activities are implemented effectively, it is essential to define a clear management model. Starting with the characteristics of high schools for gifted students and requirements for the teachers’ pedagogical capacity and analyzing the management model of teachers’ pedagogical training for those specialised high schools with CIPO approach, the author proposes to build a matrix of pedagogical training content and managing function for teachers of specialized high schools following the CIPO approach. This will be the theoretical basis to evaluate the current situation of pedagogical training for teachers of high schools for gifted students in order to improve the effectiveness of this practice.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2012). Thông tư số 06/2012/TT-BGDĐT ngày 15/02/2012 ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của trường trung học phổ thông chuyên.

Bộ GD-ĐT (2018). Thông tư số 20/2018 ngày 22/8/2018 ban hành Quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông.

Bộ GD-ĐT (2019). Thông tư số 17/2019/TT-BGDĐT ngày 01/11/2019 ban hành chương trình bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông.

Chính phủ (2018). Nghị định số 127/2018/NĐ-CP ngày 21/9/2018 quy định trách nhiệm quản lí nhà nước về giáo dục.

Đỗ Tường Hiệp (2017). Quản lí bồi dưỡng năng lực nghề nghiệp cho đội ngũ giáo viên trung học phổ thông chuyên các tỉnh Tây Nguyên trong bối cảnh đổi mới giáo dục. Luận án tiến sĩ Quản lí giáo dục, Học viện Quản lí giáo dục.

Mai Thị Khuyên (2020). Đề xuất nội dung quản lí dịch vụ công trong trường mầm non theo mô hình CIPO. Tạp chí Giáo dục, 482, 5-9.

Nguyễn Ngọc Trang (2018). Vận dụng mô hình CIPO để đổi mới trong quản lí hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp nhằm đào tạo đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động. Tạp chí Giáo dục, 429, 11-15.

Nguyễn Thị Bình (2013). Nghiên cứu đề xuất các giải pháp cải cách công tác bồi dưỡng giáo viên phổ thông. Báo cáo tổng kết của đề tài độc lập cấp Nhà nước, mã số 01/2010.

Phan Thị Thùy Trang (2019). Quản lí bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên trường cao đẳng vùng Đồng bằng sông Cửu Long theo hướng đảm bảo chất lượng. Luận án tiến sĩ Khoa học giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.

Quốc hội (2019). Luật Giáo dục. Luật số 43/2019/QH14, ban hành ngày 14/06/2019.

Tải xuống

Đã Xuất bản

05.05.2022

Cách trích dẫn

Nguyễn , T. H. T. (2022). Quản lí bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giáo viên các trường trung học phổ thông chuyên theo mô hình CIPO. Tạp Chí Giáo dục, 22(9), 15–19. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/414

Số

Chuyên mục

Các bài báo