Một số biện pháp giáo dục kĩ năng hợp tác cho trẻ 5-6 tuổi thông qua hoạt động chắp ghép ở trường mầm non

Các tác giả

  • Vũ Thị Minh Trang Trường Đại học Đông Á

Tóm tắt

Collaborative skills education for 5-6 year old children is an important task in the process of nursery childcare and education. This study presents a number of collaborative skills education measures for children aged 5-6 through building and crafting activities and pedagogical experimental results in some kindergartens in Quang Nam province. The results showed that the children participating in the study made significant improvement in cooperative skills; with certain yet uneven and quite limited progress in every sub-skill group. However, this positive result showed that the measures to educate children’s cooperating skills through building and crafting activities exerted certain effects. The results of the comparison between the experimental and control groups demonstrate the feasibility of the proposed measures, confirming the important role of education in the development of preschool-aged children.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2021). Chương trình Giáo dục mầm non. NXB Giáo dục Việt Nam.

Broadhead, P. (2004). Early years play and learning: Developing social skills and cooperation. London, New York: RoutledgeFalmer.

Bùi Việt Phú (2016). Phát triển kĩ năng hợp tác cho trẻ 5-6 tuổi trong hoạt động vui chơi ở trường mầm non. Tạp chí Khoa học và Giáo dục, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng, 20(3), 102-107.

Cao Thị Cúc (2017). Tập luyện kĩ năng hoạt động nhóm cho trẻ 5-6 tuổi ở trường mầm non. Luận án tiến sĩ Khoa học giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.

Drew, W. F., Christie, J., Johnson, J. E., Meckley, A. M., & Nell, M. L. (2008). Constructive Play: A Value-Added Strategy for Meeting Early Learning Standards. Young Children, 63(4), 38-44.

Lê Thanh Thủy (2020). Phương pháp tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ mầm non. NXB Đại học Sư phạm.

Nicolopoulou, A. (1991). Constructive Play: A Window into the Mind of the Preschooler. PLAY and the Social Context of Development in Early Care and Education, Chapter 12, New York and London, 173-191.

Nguyễn Thị Oanh (2009). Bài tập tình huống giáo dục trong tổ chức hoạt động góc cho trẻ mẫu giáo. NXB Giáo dục Việt Nam.

Trần Thị Minh Thành (2013). Tổ chức trò chơi xây dựng nhằm phát triển tính sáng tạo cho trẻ khuyết tật trí tuệ nhẹ 5-6 tuổi. Luận án tiến sĩ Giáo dục học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Vũ Thị Ngọc Minh (2019). Thực trạng kĩ năng hợp tác của trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi. Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam, 15, 92-97.

Vũ Thị Nhân (2016). Giáo dục kĩ năng hợp tác trong trò chơi đóng vai có chủ đề cho trẻ 5-6 tuổi ở trường mầm non. Luận án tiến sĩ Khoa học giáo dục, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Tải xuống

Đã Xuất bản

05.08.2022

Cách trích dẫn

Vũ , T. M. T. (2022). Một số biện pháp giáo dục kĩ năng hợp tác cho trẻ 5-6 tuổi thông qua hoạt động chắp ghép ở trường mầm non. Tạp Chí Giáo dục, 22(15), 6–11. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/491

Số

Chuyên mục

Các bài báo