Một số biện pháp tổ chức phát triển năng lực phản biện khoa học cho học viên thông qua hoạt động nghiên cứu khoa học ở các trường sĩ quan quân đội hiện nay

Các tác giả

  • Trần Anh Kiên Nghiên cứu sinh, Học viện Chính trị - Bộ Quốc phòng

Tóm tắt

Developing scientific critical thinking skills for learners is an important task, content of education and training of military officer schools. There are many ways and measures to develop scientific critical thinking skills for cadets of military officer schools, among which organizing scientific research activities is a way and measure that has been proven to be practical and effective. The article clarifies the concept and proposes measures to develop scientific critical thinking skills for cadets through organizing scientific research activities at military officer schools today. Well-organizing scientific research activities is a practical and effective measure to develop the competence of scientific criticism for students of current military officer schools; therefore, it is necessary to join hands and closely and regularly coordinate efforts of all pedagogical forces at military officer schools.

Tài liệu tham khảo

Bộ Quốc phòng (2013). Chiến lược Phát triển giáo dục và đào tạo trong quân đội giai đoạn 2011-2020 (ban hành kèm theo Quyết định số 2533 /QĐ-BQP ngày 15 /7/2013 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng).

Nguyễn Khắc Viện (1994). Từ điển xã hội học. NXB Thế giới.

Quân ủy Trung ương (2022). Nghị quyết số 1657-NQ/QUTW ngày 20/12/2022 về Đổi mới công tác giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng Quân đội trong tình hình mới.

Quốc hội (2013). Luật Khoa học và Công nghệ. Luật số 29/2013/QH13, ban hành ngày 18/6/2013.

Stanford Encyclopedia of Philosophy (2018). Critical Thinking. nguồn: https://plato.stanford.edu/

Thủ tướng Chính phủ (2016). Khung trình độ quốc gia Việt Nam (ban hành theo Quyết định số 1982/QĐ-TTg ngày 18/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ).

Viện Ngôn ngữ học (2003). Từ điển tiếng Việt. NXB Đà Nẵng.

Tải xuống

Đã Xuất bản

10.04.2023

Cách trích dẫn

Trần , A. K. (2023). Một số biện pháp tổ chức phát triển năng lực phản biện khoa học cho học viên thông qua hoạt động nghiên cứu khoa học ở các trường sĩ quan quân đội hiện nay. Tạp Chí Giáo dục, 23(đặc biệt 2), 227–233. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/743

Số

Chuyên mục

Các bài báo