Nâng cao hiệu quả đánh giá học sinh trong dạy học môn Lịch sử và Địa lí cấp tiểu học
Tóm tắt
Assessment is one of the prescribed duties for teachers in teaching. Assessment in teaching History and Geography at primary school level helps teachers collect information about students' achievements when performing learning tasks, thereby determining students' scientific competence. This article presents the basis for assessment in teaching History and Geography at primary school level in order to improve the effectiveness of assessing students' scientific competence in this subject as well as in teaching at primary schools.
Tài liệu tham khảo
Bộ GD-ĐT (2018a). Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).
Bộ GD-ĐT (2018b). Chương trình giáo dục phổ thông môn Lịch sử và Địa lí (cấp tiểu học) (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).
Bộ GD-ĐT (2020). Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT ngày 04/09/2020 ban hành Quy định đánh giá học sinh tiểu học.
Brend Meier, Nguyễn Văn Cường (2015). Lí luận dạy học hiện đại - Cơ sở đổi mới mục tiêu, nội dung và phương pháp dạy học. NXB Đại học Sư phạm.
Đỗ Minh Trang (2020). Quy trình đánh giá học sinh ở các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội - cách thức và điều kiện thực hiện. Tạp chí Giáo dục, 487, 40-45.
Hoàng Mai Lê, Xuân Thị Nguyệt Hà, Nguyễn Đức Mạnh (2021). Hỏi đáp về đánh giá học sinh tiểu học. NXB Giáo dục Việt Nam.
Lê Đình Trung, Phan Thị Thanh Hội (2016). Dạy học theo định hướng hình thành và phát triển năng lực người học ở trường phổ thông. NXB Đại học Sư phạm.
Nguyễn Công Khanh (chủ biên), Đào Thị Oanh (2014). Giáo trình Kiểm tra đánh giá trong giáo dục. NXB Đại học Sư phạm.
Trịnh Thúy Giang, Nguyễn Thị Thanh Hồng, Nguyễn Nam Phương, Nguyễn Đức Sơn, Nguyễn Thị Thanh Trà, Trần Bá Trình (2021). Đánh giá năng lực, phẩm chất học sinh theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. NXB Đại học Sư phạm.
Xavier Roegiers (1996). Khoa sư phạm tích hợp hay làm thế nào để phát triển các năng lực tích hợp ở nhà trường. (Đào Trọng Quang, Nguyễn Ngọc Nhị dịch). NXB Giáo dục.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .