Thực trạng quản lí thiết bị dạy học ở một số trường trung học cơ sở huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái

Các tác giả

  • Hoàng Chí Cốt Trường Tiểu học & Trung học cơ sở Khánh Thiện, Lục Yên, tỉnh Yên Bái
  • Nguyễn Hữu Cương Trường Đại học Văn Lang

Tóm tắt

Teaching equipment plays an important role in the teaching process, helping learners exploit and receive knowledge intuitively and vividly under the guidance of the teacher, combining theory and practice. Using teaching equipment effectively will enhance interaction between teachers and students, promote the thinking process, create inspiration for learning, thereby develop students' learning competences and qualities. The study surveyed 175 administrators and teachers about the current status of Natural Science teaching equipment management in some secondary schools in Luc Yen district, Yen Bai province. The results show that the surveyed schools still face difficulties in managing construction investment, purchasing, and equipping teaching equipment; managing the preservation, repair, maintenance and liquidation of teaching equipment; managing the exploitation and use of teaching equipment; managing professional training in management, use and preservation of teaching equipment. This result is a practical basis to propose measures to improve the effectiveness of teaching equipment management in Natural Sciences in some secondary schools in Luc Yen district, Yen Bai province.

Tài liệu tham khảo

Ban Chấp hành Trung ương (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/ 2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Bộ GD-ĐT (2020a). Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT ngày 26/5/2020 ban hành Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học.

Bộ GD-ĐT (2020b). Thông tư số 44/2020/TT-BGDĐT ngày 03/11/2020 ban hành Danh mục thiết bị dạy học tối thiểu lớp 6.

Bộ GD-ĐT (2021). Thông tư số 38/2021/TT-BGDĐT ngày 30/12/2021 ban hành Danh mục thiết bị dạy học tối thiểu cấp Trung học cơ sở.

Hà Văn Quỳnh (2020). Một số giải pháp quản lí và sử dụng thiết bị dạy học đáp ứng yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, số đặc biệt tháng 12, 13-17.

Hurayra, A. (2023). The essential educational equipment for today's classrooms. https://elearningindustry.com/the-essential-educational-equipment-for-todays-classrooms

Pham, T. B., & Truong, T. H. (2018). The importance of using teaching aids for educating Geography teacher students. Ho Chi Minh City University of Education Journal of Science, 15(5b), 62-73.

Phùng Thị Lý Hằng (2019). Quản lí sử dụng thiết bị dạy học ở trường trung học phổ thông trong bối cảnh đổi mới giáo dục. Luận án tiến sĩ Khoa học Giáo dục, Học viện Quản lí giáo dục.

Trần Đại Nghĩa, Nguyễn Đình Vĩ (2023). Thực trạng quản lí thiết bị dạy học ở các trường tiểu học huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Đồng Tháp, 12(02S), 195-203. https://doi.org/10.52714/dthu.12.02S.2023.1096

Vũ Trọng Rỹ (2018). Tiêu chí đánh giá chất lượng và hiệu quả sử dụng thiết bị dạy học ở trường phổ thông. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 1, 21-24.

Vũ Xuân Hùng (2016). Lí luận về quản lí thiết bị trong nhà trường. Tạp chí Giáo dục, 382, 11-13.

Đã Xuất bản

22.11.2024

Cách trích dẫn

Hoàng, C. C., & Nguyễn , H. C. . (2024). Thực trạng quản lí thiết bị dạy học ở một số trường trung học cơ sở huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái. Tạp Chí Giáo dục, 23(số đặc biệt 11), 192–196. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/1431

Số

Chuyên mục

Các bài báo

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả