Giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật: Nghiên cứu thực trạng tại tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2015-2021
Tóm tắt
Inclusive education has been chosen as the mainstream education method for students with disabilities in our country. Vinh Phuc is one of the provinces early implementing inclusive education, and there have been projects on inclusive education implemented since the 1990s. The article presents the situation of inclusive education for children with disabilities in Vinh Phuc province in the period of 2015-2021 based on analysis of the number of children with disabilities in an inclusive school, the level of training of inclusive education teachers, facilities and teaching equipments to meet the needs of inclusive education. From there, the article makes some recommendations to improve the quality of inclusive education for children with disabilities in Vinh Phuc province in the period of 2021-2025.
Tài liệu tham khảo
Bộ GD-ĐT (2006). Giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật ở bậc tiểu học (Dự án phát triển giáo viên tiểu học).
Bộ GD-ĐT (2018). Thông tư số 03/2018/TT-BGDĐT ngày 29/01/2018 quy định về giáo dục hòa nhập đối với người khuyết tật.
Bùi Văn Tưởng, Nguyễn Thị Hải Hạnh (2019). Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động giáo dục hòa nhập học sinh khuyết tật tại các trường tiểu học thành phố Hải Phòng. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 10, tr 47-51.
Lã Thị Bắc Lý (chủ biên), Bùi Thị Lâm, Hoàng Thị Nho (2016). Giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật lứa tuổi mầm non. NXB Đại học Sư phạm.
Nguyễn Minh Tường (2017). Thực trạng và giải pháp công tác giáo dục hòa nhập cho trẻ khiếm thính trên địa bàn tỉnh Phú Thọ. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 11, 11-12; 10.
Nguyễn Thị Hoàng Yến, Đỗ Thị Thảo (2010). Đại cương giáo dục trẻ khuyết tật trí tuệ. NXB Đại học Sư phạm.
Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc (2020). Báo cáo số lượng học sinh khuyết tật tỉnh Vĩnh Phúc năm 2020.
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Vĩnh Phúc (2020). Báo cáo số lượng người khuyết tật tỉnh Vĩnh Phúc
năm 2020.
Trần Thị Bích Ngọc (2012). Một số biện pháp tăng cường sự phối hợp các lực lượng tham gia giáo dục hòa nhập học sinh khuyết tật trí tuệ của hiệu trưởng các trường tiểu học. Tạp chí Giáo dục, 299, 27-30.
UBND tỉnh Vĩnh Phúc (2020). Quyết định số 860/QĐ-UBND ngày 01/4/2020 về việc phê duyệt Đề án phát triển giáo dục hòa nhập cho trẻ khuyết tật trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đến năm 2025.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .