Bồi dưỡng khả năng cảm thụ âm nhạc cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi thông qua trò chơi âm nhạc ở một số trường mầm non tại Hà Nội: Thực trạng và biện pháp

Các tác giả

  • Nguyễn Anh Việt Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Tóm tắt

Music is a form of art that plays an important role in social life. Fostering children's competence to perceive music to help children have an understanding and sense of beauty in music, contributing to the comprehensive development of children physically and intellectually, helping children develop their imagination and Increase emotional expression. This article presents the results of a survey on the current status of fostering music appreciation competence for preschool children 5-6 years old through music games at some preschools in Hanoi city, thereby proposing some measures to improve the effectiveness of fostering this competence for children through organizing musical games. With the motto “play to learn, learn by playing”, integrating games to foster children's musical appreciation competence is very suitable.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2021). Chương trình giáo dục mầm non (ban hành kèm theo Thông tư số 01/VBHN-BGDĐT ngày 13/4/2021 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Đinh Thị Hồng Loan (2022). Thiết kế trò chơi âm nhạc nhằm phát triển kĩ năng vận động theo nhạc cho trẻ 5-6 tuổi trong hoạt động học. Tạp chí Thiết bị Giáo dục, 260, 19-21.

Hoàng Phê (chủ biên, 2001). Từ điển tiếng Việt. NXB Đà Nẵng.

Hoàng Văn Yến (1999). Nghệ thuật âm nhạc với trẻ mầm non. NXB Giáo dục.

Nguyễn Ánh Tuyết (chủ biên, 2017). Tâm lí học trẻ em lứa tuổi mầm non. NXB Đại học Sư phạm.

Nguyễn Ánh Tuyết (2000). Trò chơi của trẻ em. NXB Phụ nữ.

Nguyễn Thị Hòa (2017). Dạy trẻ mẫu giáo bằng chơi. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 12, 24-27.

Phạm Thị Hòa (2014). Giáo dục âm nhạc (tập 2). NXB Đại học Sư phạm.

Đã Xuất bản

14.08.2024

Cách trích dẫn

Nguyễn, A. V. (2024). Bồi dưỡng khả năng cảm thụ âm nhạc cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi thông qua trò chơi âm nhạc ở một số trường mầm non tại Hà Nội: Thực trạng và biện pháp. Tạp Chí Giáo dục, 24(đặc biệt 9), 209–214. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/2222

Số

Chuyên mục

Các bài báo