Tổ chức xây dựng kế hoạch hoạt động trải nghiệm cho trẻ ở các trường mầm non tư thục tại Thành phố Hồ Chí Minh: Một nghiên cứu khảo nghiệm

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Mạnh Tiến Trường Mầm non Ngôi nhà Hạnh phúc, quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Trần Thị Hương Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

Tóm tắt

Educating preschool children using an experiential method, associated with practical activities, is an advanced educational method, aiming to equip knowledge, practice life skills, and contribute to forming children's personality; schools need to fully prepare conditions for children to have happy - healthy - safe lessons. Through a survey of 37 managers and 263 kindergarten teachers in 15 private kindergartens in Ho Chi Minh City, the article evaluates the feasibility and urgency of measures to organize and build activity plans for experiential activities for children suitable to practical conditions in private preschools in Ho Chi Minh City. Building a good experiential activity plan will help preschool managers orient and control these activities in the school, predict strategic goals and specific goals to be achieved, and regulate them. adjust and contribute to improving the quality and effectiveness of experiential activities.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2021). Thông tư số 01/VBHN-BGDĐT ngày 13/4/2021 ban hành về Chương trình giáo dục mầm non.

Cao Thị Hồng Nhung (2017). Quản lí hoạt động trải nghiệm ở trường mầm non đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 12, 2-4.

Huỳnh Thị Minh Tâm (2021). Quản lí hoạt động trải nghiệm ở các trường mầm non công lập trên địa bàn huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh. Tạp chí Dạy và Học ngày nay, 1, 72-74.

Lê Thị Hoài Thương (2023). Quản lí tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh ở các trường trung học phổ thông thành phố Hà Nội. Luận án tiến sĩ Quản lí giáo dục, Trường Đại học Vinh.

Nguyễn Tiến Hùng (2020). Quản lí học tập trải nghiệm. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 27, 10-14.

Nguyễn Thị Mạnh Tiến, Trần Thị Hương (2024). Thực trạng hoạt động trải nghiệm cho trẻ mẫu giáo ở các trường mầm non tư thục Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 1), 152-157.

Trần Đại Nghĩa (2020). Quản lí hoạt động trải nghiệm ở các trường trung học phổ thông chuyên khu vực Bắc miền Trung Việt Nam. Luận án tiến sĩ Quản lí giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.

Trần Thị Hương, Nguyễn Đắc Thanh, Võ Thị Hồng Trước (2023). Giáo dục học. NXB Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.

Đã Xuất bản

28.06.2024

Cách trích dẫn

Nguyễn, T. M. T., & Trần, T. H. (2024). Tổ chức xây dựng kế hoạch hoạt động trải nghiệm cho trẻ ở các trường mầm non tư thục tại Thành phố Hồ Chí Minh: Một nghiên cứu khảo nghiệm. Tạp Chí Giáo dục, 24(đặc biệt 7), 209–213. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/2346

Số

Chuyên mục

Các bài báo