Tác động của yếu tố quản lí đến kết quả hoạt động trải nghiệm của trẻ mẫu giáo: Nghiên cứu trường hợp tại các trường mầm non tư thục Thành phố Hồ Chí Minh

Các tác giả

  • Dư Thống Nhất Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh
  • Nguyễn Thị Mạnh Tiến NCS Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

Tóm tắt

This article presents the findings of a study aimed to determine the level of impact of management factors on the outcomes of experiential activities for preschool children at private kindergartens in Ho Chi Minh City. The study employs a quantitative method with a sample of 806 management staff and teachers. The results showed a strong positive correlation between factors such as plan development, implementation organization, implementation guidance, implementation evaluation and the outcomes of experiential activities for preschool children. Among these factors, three, including plan development, implementation organization, and implementation guidance, had a positive impact on the outcomes of experiential activities for preschool children. The researcher proposes some measures to improve the outcomes of experiential activities for preschool children in private kindergartens in Ho Chi Minh City, contributing to educational reform. Additionally, the study suggests some issues for further research.

Tài liệu tham khảo

Ban Chấp hành Trung ương (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Beard, C. (2010). The experiential learning toolkit: Blending practice with concepts. London: Kogan Press.

Bộ GD-ĐT (2020). Thông tư số 52/2020/TT-BGDĐT ngày 31/12/2020 ban hành Điều lệ trường mầm non.

Bộ GD-ĐT (2021). Thông tư số 01/VBHN-BGDĐT ngày 13/4/2021 ban hành Chương trình giáo dục mầm non.

Cao Thị Hồng Nhung (2017). Quản lí hoạt động trải nghiệm ở trường mầm non đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 12, 2-4.

Châu Thị Thùy Phương, Phan Ngọc Thạch (2023). Thực trạng quản lí hoạt động trải nghiệm cho trẻ ở các trường mầm non tại thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu. Tạp chí Giáo dục, 23(số đặc biệt 11), 138-148. Colin, B. (2010). The experiential learning toolkit: Blending practive with concepts. London: Kogan Press.

Đặng Thị Lan Hường (2022). Thực trạng quản lí hoạt động trải nghiệm cho trẻ 5-6 tuổi các trường mầm non quận Hà Đông, thành phố Hà Nội theo hướng phát triển kĩ năng sống. Tạp chí Quản lí Giáo dục, 14(8), 124-130.

Đặng Quốc Bảo, Nguyễn Thành Vinh (2011). Quản lí nhà trường. NXB Giáo dục Việt Nam. Đinh Thị Kim Thoa (chủ biên), Bùi Ngọc Diệp, Vũ Phương Liên, Lại Thị Yến Ngọc, Trần Thị Quỳnh Trang (2019). Tổ chức hoạt động trải nghiệm 1. NXB Giáo dục Việt Nam.

Ellen, S. (2020). Slovin’s formula sampling techniques. https://www.sciencing.com/slovins-formula-sampling-techniques-5475547/

Fedorko, V., Kahan, J., Lilienthal, M., Markeprand, S. E., Sabol, M., & Sýkorová, J. (2022). Roles and responsibilities of pre-school managers in the context of outdoor education in pre-primary education. Researchgate.

Hinkle, D. E., Wiersma, W., & Jurs, S. G. (2003). Applied statistics for the behavioral sciences (Vol. 663). Boston: Houghton Mifflin.

Hồ Thị Kim Loan (2023). Thực trạng quản lí hoạt động trải nghiệm của trẻ 5- 6 tuổi ở trường mầm non công lập khu vực 3, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Thiết bị Giáo dục, 2(291), 152-154. Nguyễn Thị Hương (2019). Tổ chức các hoạt động quan sát, trải nghiệm cho trẻ mầm non tại thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 4, 151-154.

Nguyễn Thị Mạnh Tiến (2024). Thực trạng quản trị hoạt động trải nghiệm của trẻ mẫu giáo ở các trường mầm non tư thục Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Tâm lí - Giáo dục, 30(5), 55-61.

Nguyễn Thị Mỹ Lộc (chủ biên), Đặng Quốc Bảo, Nguyễn Trọng Hậu, Nguyễn Quốc Chí, Nguyễn Sỹ Thư (2023). Quản lí giáo dục - Một số vấn đề lí luận và thực tiễn. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.

Nguyễn Thị Tuyết Hạnh (chủ biên), Lê Thị Mai Phương (2015). Giáo trình khoa học quản lí giáo dục. NXB Giáo dục Việt Nam.

Sở GD-ĐT Thành phố Hồ Chí Minh (2023). Báo cáo tổng kết giáo dục mầm non Thành phố Hồ Chí Minh, năm học 2022-2023. Công văn số 3598/BC-SGDĐT ngày 07/7/2023 của Sở GD-ĐT Thành phố Hồ Chí Minh.

Tải xuống

Đã Xuất bản

05.02.2025

Cách trích dẫn

Dư, T. N., & Nguyễn, T. M. T. (2025). Tác động của yếu tố quản lí đến kết quả hoạt động trải nghiệm của trẻ mẫu giáo: Nghiên cứu trường hợp tại các trường mầm non tư thục Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp Chí Giáo dục, 25(3), 41–46. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/2942

Số

Chuyên mục

Các bài báo