Đánh giá của cựu sinh viên về chương trình đào tạo giáo viên môn Giáo dục công dân của Khoa Sư phạm, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Xiêm Trường Đại học Thủ đô Hà Nội

Tóm tắt

The training equation needs to be regularly evaluated to help training facilities make timely adjustments to perfect the program. One of the participants in the program evaluation is former students. The article presents the opinions of former students of the Citizen Education major of the Faculty of Education, Hanoi Capital University about the training program in the following aspects: goals and output standards of the training program; structure and content of the training program; Evaluate the quality of lecturers, staff and experts. The results show that alumni evaluation of the program is relatively good, but there are still certain limitations. This study is one of the bases (along with other evaluation subjects) for the School to adjust the training program to meet society's requirements, some of which include: adjust the general knowledge block with the number of modules and credits; supplement the number of teaching staff; use active teaching methods.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2010). Công văn số 2754/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 20/5/2010 về việc hướng dẫn lấy ý kiến phản hồi từ người học về hoạt động giảng dạy của giảng viên. Bộ GD-ĐT (2018). Chương trình giáo dục phổ thông môn Giáo dục công dân (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Trường Đại học Thủ đô Hà Nội (2022a). Chương trình dạy học ngành Giáo dục công dân. https://hnmu.edu.vn/gioi-thieu-ma-nganh/gioi-thieu-nganh-giao-duc-cong-dan.html

Trường Đại học Thủ đô Hà Nội (2022b). Kế hoạch lấy ý kiến phản hồi của người học về hoạt động giảng dạy của giảng viên. https://hnmu.edu.vn/lay-y-kien-phan-hoi-cua-nguoi-hoc-ve-hieu-qua-mon-hoc/ke-hoach-lay-y-kien-phan-hoi-cua-nguoi-hoc-ve-hoat-dong-giang-day-cua-giang-vien.html

Narli, S. (2010). An alternative evaluation method for Likert type attitude scales: Rough set data analysis. Scientific Research and Essays, 5(6), 519-528.

Nguyễn Trọng Hồng Phúc, Võ Thị Thanh Phương (2019). Đánh giá của cựu sinh viên về chương trình đào tạo ngành Sư phạm Sinh học, Trường Đại học Cần Thơ. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Cần Thơ, 55, 105-114.

Quốc hội (2012). Luật Giáo dục đại học. Luật số 08/2012/QH13, ban hành ngày 18/6/2012.

Quốc hội (2018). Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học. Luật số 34/2018/QH14, ban hành ngày 19/11/2018.

Thủ tướng Chính phủ (2016). Quyết định số 1982/QĐ-TTg ngày 18/10/2016 phê duyệt Khung trình độ quốc gia Việt Nam.

Yavuz, G., Gunhan, B. C., Ersoy, E., & Narli, S. (2013). Self-efficacy beliefs of prospective primary mathematics teachers about mathematical literacy. Journal of College Teaching & Learning (Online), 10(4), 279-287.

Đã Xuất bản

28.06.2024

Cách trích dẫn

Nguyễn, T. X. (2024). Đánh giá của cựu sinh viên về chương trình đào tạo giáo viên môn Giáo dục công dân của Khoa Sư phạm, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội. Tạp Chí Giáo dục, 24(đặc biệt 7), 349–353. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/2369

Số

Chuyên mục

Các bài báo