Sử dụng phim ngắn để tổ chức dạy học một số tác phẩm văn học ở trường trung học phổ thông

Các tác giả

  • Nguyễn Đức Can Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội

Tóm tắt

The use of technology in teaching in general and Literature teaching in particular is an urgent need today. As digital literacy and multimedia literacy become increasingly important, leveraging the power of smartphones for educational purposes provides rich learning experiences. This article focuses on exploring how to organize short film editing using smartphones to teach some literary works in the high school Literature program. The research results show that, compared to traditional teaching methods, applying new methods brings interesting learning experiences for students. This is an important basis for teachers to continue creating many educational short films, while emphasizing the potential of this method in promoting students' creativity and thinking in the age of technology.

Tài liệu tham khảo

Academy of Motion Picture Arts and Sciences (2011). Rule Nineteen: Short Films Awards. https://www.oscars.org/ oscars/rules-eligibility

Đỗ Hương Trà, Trần Quang Hiệu (2015). Sử dụng phim học tập trong tiến trình dạy học nhằm hình thành năng lực giải quyết vấn đề học sinh. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 3, 142-144.

Hunt, G. H., Wiseman, D. G., & Touzel, T. J. (2009). Effective teaching: preparation and implementation. Charles C Thomas Publisher.

Kabadayi, L. (2012). The role of short film in education. Procedia-Social and Behavioral Sciences, 47, 316-320.

Lã Phương Thúy (2019). Sử dụng công nghệ trong dạy học Ngữ văn ở trường phổ thông. Tạp chí Giáo dục, 458, 32-36.

Nguyễn Hữu Thạnh (2023). Tăng cường bảo vệ trẻ em trước tác động của mạng Internet hiện nay. Tạp chí Nhân lực Khoa học xã hội, 12, 92-100.

Nguyễn Quý Thanh, Tôn Quang Cường (2020). Những xu thế mới của công nghệ trong giáo dục. Cổng thông tin điện tử Học viện Cảnh sát nhân dân. https://hvcsnd.edu.vn/nghien-cuu-trao-doi/dai-hoc-40/nhung-xu-the-moi-cua-cong-nghe-trong-giao-duc-6543

Nguyễn Thị Bích Nguyệt (2021). Vai trò của việc ứng dụng công nghệ trong dạy và học đại học hiện nay. Tạp chí Công thương. https://tapchicongthuong.vn/vai-tro-cua-viec-ung-dung-cong-nghe-trong-day-va-hoc-dai-hoc-hien-nay-82252.htm

Nguyễn Tuấn Anh (2022). Tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến thế giới, khu vực và Việt Nam. Tạp chí Cộng sản. https://www.tapchicongsan.org.vn/web/guest/the-gioi-van-de-su-kien/-/2018/825809/tac-dong-cua-cuoc-cach-mang-cong-nghiep-lan-thu-tu-den-the-gioi%2C-khu-vuc-va-viet-nam.aspx

Wilson, K., & Korn, J. H. (2007). Attention during lectures: Beyond ten minutes. Teaching of Psychology, 34(2), 85-89.

Tải xuống

Đã Xuất bản

20.08.2024

Cách trích dẫn

Nguyễn, Đức C. (2024). Sử dụng phim ngắn để tổ chức dạy học một số tác phẩm văn học ở trường trung học phổ thông. Tạp Chí Giáo dục, 24(16), 6–11. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/2387

Số

Chuyên mục

Các bài báo