Biện pháp quản lí hoạt động bồi dưỡng giáo viên mầm non theo chuẩn nghề nghiệp ở các trường mầm non công lập huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh
Tóm tắt
Management measures for professional development activities of kindergarten teachers according to professional standards have strategic importance and are decisive for the quality of care and education in schools. The management of professional development activities for kindergarten teachers according to professional standards is carried out through the components of the management process: influencing and raising the awareness of administrators and teachers about the importance of managing professional development activities for kindergarten teachers according to professional standards; innovating the plan for professional development activities according to professional standards; renewing content; innovating methods and forms of teacher training; enhancing awareness and strengthening self-training among each teacher; ensuring the conditions to support teacher development activities. Implementing these measures comprehensively and in line with the realities of each school will contribute to improving the quality of teacher development in kindergartens in Hoc Mon District, Ho Chi Minh City, to meet professional standards.
Tài liệu tham khảo
Bộ GD-ĐT (2018). Thông tư số 26/2018/TT-BGDĐT ngày 08/10/2018 ban hành quy định Chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non.
Cù Thị Thủy (2020). Phát triển đội ngũ giáo viên mầm non theo tiếp cận năng lực trong đổi mới giáo dục. Luận án tiến sĩ Giáo dục học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
Dương Thúy Hà (2019). Các hình thức bồi dưỡng phát triển nghề nghiệp giáo viên ở một số nước và bài học cho Việt Nam. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 64(2A), 74-81. http://doi.org/10.18173/2354 1075.2019-0025
Đảng Cộng sản Việt Nam (2021). Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII (Tập 1). NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật.
Hồ Văn Thống, Nguyễn Văn Đệ, Phan Trọng Nam (2023). Một số biện pháp đào tạo, bồi dưỡng giáo viên nhằm triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Tạp chí Giáo dục, 23(6), 45-50.
Nguyễn Ngọc Anh (2020). Phát triển nghề nghiệp giáo viên thông qua chương trình tập huấn ngắn hạn. Tạp chí Quản lí Giáo dục, 2, 33-37.
Nguyễn Thị Cẩm Đan (2019). Thực trạng quản lí hoạt động bồi dưỡng đội ngũ giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non ở các trường mầm non tư thục quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 4, 2-6.
Nguyễn Thị Hiền, Trần Văn Trung (2023). Bồi dưỡng năng lực nghề nghiệp cho đội ngũ giáo viên mầm non khu vực Đông Nam Bộ: Thực trạng và một số khuyến nghị. Tạp chí Giáo dục, 23(22), 53-58.
Nguyễn Thị Thanh Vân (2023). Thực trạng quản lí bồi dưỡng năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên mầm non thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam theo chuẩn nghề nghiệp. Tạp chí Giáo dục, 23(số đặc biệt 9), 245-251.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép

Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .