Phát triển chương trình giáo dục nhà trường cấp trung học cơ sở: Nghiên cứu trường hợp tại tỉnh Thanh Hóa

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Thanh Trường Đại học Hồng Đức
  • Lê Thanh Vũ Trường THCS Đông Cương, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa

Tóm tắt

Developing school education programs in secondary schools is to demonstrate the autonomy, responsibility and accountability of schools and teachers regarding the quality of education in accordance with the implementation conditions of the school and locality. The results of the case study of school education programs in secondary schools in Thanh Hoa province show that managers and teachers have paid attention to implementing the development of school education programs, but there are still limitations in some contents and steps, the reason is that managers and teachers are still limited in awareness and capacity, due to thinking according to habits and slow innovation in management thinking, therefore, based on basic contents such as: Fostering awareness and competence for managers and teachers on developing school education programs; innovating thinking in managing school education programs towards autonomy, responsibility and accountability; Strengthen inspection and supervision of teachers in developing educational plans and lesson plans, etc. in secondary schools to overcome the above limitations.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2018). Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Bộ GD-ĐT (2020). Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18/12/2020 về việc xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường.

Lương Việt Thái (2017). Một số vấn đề về phát triển chương trình giáo dục nhà trường. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 138, 12-15.

Nguyễn Đức Chính, Trần Hữu Hoan (2020). Quản trị phát triển chương trình giáo dục nhà trường. NXB Giáo dục Việt Nam.

Nguyễn Thị Thanh Huyền (2021). Phát triển chương trình giáo dục. NXB Công thương.

Nguyễn Thị Thanh Huyền, Nguyễn Thị Tính (2023). Phát triển chương trình giáo dục theo tiếp cận năng lực. Tài liệu bồi dưỡng giáo viên phổ thông, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên.

Nguyễn Vũ Bích Hiền, Nguyễn Vân Anh, Phạm Ngọc Long, Vũ Thị Mai Hường, Nguyễn Thị Minh Nguyệt (2015). Phát triển chương trình giáo dục nhà trường phổ thông. NXB Giáo dục Việt Nam.

Đã Xuất bản

21.06.2025

Cách trích dẫn

Nguyễn, T. T., & Lê, T. V. (2025). Phát triển chương trình giáo dục nhà trường cấp trung học cơ sở: Nghiên cứu trường hợp tại tỉnh Thanh Hóa. Tạp Chí Giáo dục, 25(5), 437–441. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/3930

Số

Chuyên mục

Các bài báo

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả