Quản lí hoạt động dạy học môn Toán theo định hướng phát triển năng lực ứng dụng Toán học vào thực tiễn cho học sinh ở một số trường trung học cơ sở Thành phố Hồ Chí Minh
Tóm tắt
According to the 2018 General Education Program, the education sector is implementing a comprehensive reform of education and training, gradually shifting from content-based teaching to learner competence. Therefore, managing Math teaching activities in secondary schools plays a very important role, contributing to improving teaching quality. This study surveys the current situation of managing Mathematics teaching activities towards developing the competence to apply mathematics in practice for students in 3 secondary schools in Ho Chi Minh City. Survey results show that the management of mathematics teaching activities towards developing the competence to apply mathematics in practice for students has been paid attention to, but there are still limitations in planning, organization, direction, testing and evaluation. Since then, some orientations to improve the effectiveness of managing mathematics teaching activities towards developing the competence to apply mathematics in practice for students in secondary schools in Ho Chi Minh City have been proposed.
Tài liệu tham khảo
Ban Chấp hành Trung ương (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
Bộ GD-ĐT (2018). Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (ban hành theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).
Đỗ Thị Mai Lệ (2018). Một số biện pháp quản lí dạy học môn Toán của hiệu trưởng các trường trung học cơ sở thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương theo hướng phát triển năng lực người học. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt kì 1 tháng 5, 76-81.
Nguyễn Tiến Trung, Phạm Thị Huyền Trang (2016). Phát triển năng lực ứng dụng toán vào thực tiễn cho học sinh thông qua dạy thực hành. Tạp chí Giáo dục, 391, 50-53.
Nguyễn Văn Hiếu (2019). Một số biện pháp quản lí hoạt động dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh ở các trường trung học cơ sở Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Giáo dục, 450, 9-14; 19.
Phạm Thế Quân, Trần Trung (2023). Phát triển năng lực suy luận thống kê cho học sinh qua các bài toán có nội dung thực tiễn. Tạp chí Giáo dục, 23(6), 1-6.
Phan Văn Quang (2022). Quản lí hoạt động đánh giá kết quả học tập môn Toán theo tiếp cận năng lực học sinh ở các trường trung học cơ sở Thành phố Hồ Chí Minh. Luận án tiến sĩ Khoa học giáo dục, Trường Đại học Sài Gòn.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .