Thực trạng và biện pháp quản lí hoạt động dạy học môn Vật lí theo định hướng phát triển năng lực học sinh ở các trường trung học cơ sở công lập huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh
Tóm tắt
Competency-based Teaching is the goal in the current general education innovation. To achieve this goal, teaching management in order to develop students’ capacity is very important. This study summarizes theoretical issues and analyzes the current situation of management of competency- based physics teaching activities in public secondary schools in Binh Chanh district, Ho Chi Minh City with 120 subjects surveyed (33 managers and 87 teachers of 8 secondary schools in the area). The study offers some measures to manage competency-based teaching activities in secondary schools, contributing to improving the education quality in the current context of general education innovation.
Tài liệu tham khảo
Đỗ Hương Trà (chủ biên, 2019). Dạy học phát triển năng lực môn Vật lí trung học cơ sở. NXB Đại học Sư phạm.
Hà Thị Thúy (chủ biên, 2018). Dạy học môn Khoa học tự nhiên cấp trung học cơ sở theo hướng phát triển năng lực học sinh. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
Kerka, S. (2001). Competency-based education and training: Myths and Realities. ERIC Clearinghouse on Adult, Career and Vocational Education, The Ohio State University. http://files.eric.ed.gov/fulltext/ED415430.pdf
Lê Thị Thanh Thủy, Phạm Phương Tâm (2020). Quản lí hoạt động dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh trong nhà trường phổ thông. Tạp chí Giáo dục, 492, 46-50.
Nguyễn Thanh Nga (chủ biên, 2019). Dạy học tích hợp phát triển năng lực giải quyết vấn đề thực tiễn cho học sinh trung học. NXB Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.
Nguyễn Văn Nghiệp (2018). Phát triển năng lực khoa học cho học sinh trung học cơ sở thông qua dạy học Vật lí chủ đề “Nam châm vĩnh cửu” dựa trên tiến trình nghiên cứu khoa học. Tạp chí Giáo dục, 437, 38-42.
Phạm Hữu Tòng (2007). Dạy học Vật lí ở trường phổ thông theo định hướng phát triển hoạt động học tích cực, tự chủ, sáng tạo và tư duy khoa học. NXB Đại học Sư phạm.
Phạm Thị Kim Anh (2021). Dạy học phát triển năng lực học sinh - bản chất, đặc điểm và những dấu hiệu đặc trưng. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 66(1), 14-22.
Richard, J., & Rodger, T. (2001). Approaches and Methods in Language Teaching. Cambridge University Press.
Trần Thị Ngọc Ánh, Nguyễn Thị Kim Huệ (2020). Xây dựng tình huống có vấn đề trong dạy học chương “Chất khí” Vật lí 10 để phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh. Tạp chí Giáo dục, 486, 32-37.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .