Thực trạng quản lí hoạt động dạy học môn Tiếng Việt lớp 2 tại các trường tiểu học huyện Hóc Môn,Thành phố Hồ Chí Minh
Tóm tắt
In recent years, managing 2nd grade Vietnamese teaching activities at primary schools in Hoc Mon district, Ho Chi Minh City has received attention and achieved certain results. However, facing the need to innovate education in the current period, shortcomings still appear. This article surveys, analyzes and evaluates the current situation of managing 2nd grade Vietnamese teaching activities at primary schools in Hoc Mon district, Ho Chi Minh City, as a basis for proposing measures to manage teaching activities of Vietnamese in grade 2 at primary schools. From the surveyed situation, if combined with appropriate management measures in each condition, it will bring high efficiency in teaching Vietnamese 2, thereby improving the quality of teaching and learning for students at primary schools in the area.
Tài liệu tham khảo
Bộ GD-ĐT (2018). Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).
Đỗ Ngọc Thống (chủ biên), Đỗ Xuân Thảo, Phan Thị Hồ Điệp (2019). Hướng dẫn dạy học môn Tiếng Việt theo chương trình giáo dục phổ thông mới. NXB Đại học Sư phạm.
Lê Thị Lan Anh, Vũ Thị Thu Trang (2018). Sử dụng trò chơi “mở rộng vốn từ” trong dạy học môn Tiếng Việt cho học sinh lớp 4. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 8, 142-145.
Nguyễn Thị Dung, Lương Thị Loan, Bùi Thị Vân Anh (2021). Xây dựng tình huống giao tiếp giả định trong trò chơi học tập môn Tiếng Việt 1 nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh lớp 1. Tạp chí Giáo dục, 507, 19-23.
Trần Thị Hiền Lương (2022). Dạy học đọc hiểu trong môn Tiếng Việt và việc phát triển năng lực tự học, tự hoàn thiện cho học sinh tiểu học. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 18(3), 53-58.
Trần Thị Hiền Lương, Phạm Thị Hằng, Hà Thị Thúy (2022). Một số vấn đề về triển khai dạy học môn Tiếng Việt lớp 2 theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 18(2), 119-125.
Trần Thị Ngọc Hiếu (2022). Quản lí hoạt động dạy học môn Tiếng Việt theo định hướng phát triển năng lực học sinh ở các trường tiểu học tại Thành phố Hồ Chí Minh. Luận án tiến sĩ Quản lí giáo dục, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.
Trịnh Thị Hương (2019). Phát triển năng lực đọc hiểu cho học sinh tiểu học trong môn Tiếng Việt theo mô hình chuyển giao kĩ năng. Luận án tiến sĩ Khoa học giáo dục, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .