Thực trạng quản lí hoạt động trải nghiệm trong dạy học môn Tự nhiên - Xã hội ở một số trường tiểu học quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh

Các tác giả

  • Lê Nguyễn Thuỷ Tiên Trường Tiểu học Âu Cơ, quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Phạm Bích Thuỷ Trường Đại học Sài Gòn

Tóm tắt

Experiential teaching is a form of education that creates opportunities for students to access reality, promoting the process of developing learners' knowledge, skills and attitudes based on previous experiences. The value of this form of teaching is to help students form and develop action competences. In teaching Nature and Society, organizing experiential activities has its own characteristics and is one of the important forms of teaching to achieve the goal of teaching and developing learners' competence. Managing this activity well will bring efficiency in the teaching process. The article analyzes the current situation of managing experiential activities in teaching Nature - Society in some primary schools in Ho Chi Minh City. The survey results will be a practical basis to propose measures to improve the quality of teaching Nature - Society at primary schools in the surveyed area.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2018a). Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Bộ GD-ĐT (2018b). Chương trình giáo dục phổ thông - Hoạt động trải nghiệm và Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Bộ GD-ĐT (2018c). Chương trình giáo dục phổ thông môn Tự nhiên và Xã hội (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Bùi Phương Nga, Lương Việt Thái (2019). Tài liệu tìm hiểu chương trình môn Tự nhiên và Xã hội. NXB Đại học Sư phạm.

Cotič, N. (2020). The effect of outdoor lessons in natural sciences on student knowledge, through tablets and experiential learning. Journal of Baltic science education, 19(5),747-763.

Đinh Thị Kim Thoa (2015). Hướng dẫn tổ chức Hoạt động trải nghiệm theo Chương trình giáo dục phổ thông mới. NXB Đại học Sư phạm.

Glorygodpower-Echie (2023). Experiential learning model and pupil interesting in basic science and technology. Faculty of Natural and Applied Sciences Journal of Mathematics and Science Education, 4, 747-763.

Nguyễn Quốc Chí, Nguyễn Thị Mỹ Lộc (2015). Đại cương khoa học quản lí. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.

Nguyễn Văn Hưng (2021a). Dạy học môn Tự nhiên và Xã hội ở tiểu học theo tiếp cận giáo dục STEAM. Tạp chí Giáo dục, 504, 34-39.

Nguyễn Văn Hưng (2021b). Thiết kế hoạt động trải nghiệm STEAM trong môn Tự nhiên và Xã hội ở Tiểu học. Tạp chí Giáo dục số, 514, 17-21.

Phạm Nguyễn Cẩm Tú, Trần Văn Đạt, Phan Ngọc Thạch (2022). Tổng quan một số nghiên cứu về hoạt động trải nghiệm trong môn Khoa học tự nhiên theo định hướng giáo dục STEM. Tạp chí Giáo dục, 22(số đặc biệt 10), 57-62.

Phòng GD-ĐT quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh (2023). Báo cáo số 946/BC-GDĐT, ngày 26/5/2023 về tổng kết năm học 2022-2023.

Trần Thị Kim Cúc (2021). Phát triển năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học cho học sinh thông qua dạy học trải nghiệm môn Tự nhiên và Xã hội. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 66, 55-62.

Đã Xuất bản

25.06.2024

Cách trích dẫn

Lê, N. T. T., & Phạm, B. T. (2024). Thực trạng quản lí hoạt động trải nghiệm trong dạy học môn Tự nhiên - Xã hội ở một số trường tiểu học quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp Chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 6), 214–219. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/2274

Số

Chuyên mục

Các bài báo