Thực trạng quản lí hoạt động dạy học môn Tự nhiên và xã hội cho học sinh tiểu học tại hệ thống trường EMASI, Thành phố Hồ Chí Minh

Các tác giả

  • Đào Thị Thúy Diễm Học viên cao học K22.2 Quản lí giáo dục, Trường Đại học Sài Gòn
  • Phạm Bích Thủy Trường Đại học Sài Gòn

Tóm tắt

Teaching Natural and Social Sciences helps students explore the world around them, develop scientific thinking, problem-solving skills, and a positive attitude towards the environment and community. Teaching activities in Natural and Social Sciences help students approach reality, build diverse knowledge about nature and society, and develop self-study competence, cooperation skills, and responsibility. Managing teaching activities plays an important role in achieving the goal of developing students' competence. The article analyzes the current situation of managing teaching activities in Natural and Social Sciences for primary school students at the EMASI School system, Ho Chi Minh City. The survey results show that, among the four functions of management, the inspection function is rated the lowest by managers and teachers, only reaching an average level; the remaining functions such as planning, organizing, and directing implementation reach a good level. The survey results are a practical basis for proposing measures to improve the quality of teaching Natural and Social Sciences for primary school students in the EMASI School system, in order to ensure effectiveness in the teaching and learning process, comprehensively develop students' competences and meet the requirements of the modern general education program.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2018a). Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Bộ GD-ĐT (2018b). Chương trình giáo dục phổ thông môn Tự nhiên và Xã hội (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Đỗ Hùng Cường (2024). Thực trạng và biện pháp tổ chức hoạt động giáo dục STEM trong dạy học môn Tự nhiên và Xã hội của giáo viên ở một số trường tiểu học thành phố Hà Nội. Tạp chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 2), 218-223.

Lê Thị Huyền (2019). Nghiên cứu về dạy học tích cực. NXB Đại học Sư phạm.

Nguyễn Lộc (2017). Quản lí giáo dục. NXB Giáo dục Việt Nam.

Nguyễn Minh Giang, Nguyễn Thị Ngọc Bích (2023). Tích hợp giáo dục phát triển bền vững trong chủ đề “Trái đất và bầu trời” môn Tự nhiên và xã hội lớp 2 theo phương pháp dạy học dựa trên dự án. Tạp chí Giáo dục, 23(21), 18-23.

Nguyễn Minh Hòa (2018). Phương pháp dạy học. NXB Giáo dục.

Nguyễn Trọng Đức, Bùi Thị Nhiệm (2023). Tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường trong dạy học môn Tự nhiên và Xã hội ở cấp tiểu học. Tạp chí Giáo dục, 23(7), 30-35.

Quốc hội (2019). Luật Giáo dục. Luật số 43/2019/QH14, ban hành ngày 14/06/2019.

Trần Kiểm (2016). Quản lí giáo dục. NXB Giáo dục Việt Nam. Trần Văn Hiếu, Nguyễn Thị Kim Cúc (2024). Thực trạng quản lí hoạt động trải nghiệm trong dạy học môn Tự nhiên và Xã hội ở các trường tiểu học huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Giáo dục, 23(số đặc biệt 11), 150-155.

UNESCO (2021). Reimagining our futures together: A new social contract for education. https://doi.org/10.54675/ ASRB4722

Đã Xuất bản

28.02.2025

Cách trích dẫn

Đào, T. T. D., & Phạm, B. T. (2025). Thực trạng quản lí hoạt động dạy học môn Tự nhiên và xã hội cho học sinh tiểu học tại hệ thống trường EMASI, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp Chí Giáo dục, 25(1), 254–259. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/3155

Số

Chuyên mục

Các bài báo