Thực trạng hoạt động viết sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên ở các trường tiểu học huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh
- Từ khóa:
- Activities
- writing experiences
- primary school
Tóm tắt
Writing experience initiatives to improve the quality of education is always a topic that receives a lot of attention from scientists and teachers in the country. Therefore, the creative writing activity of teachers, which is a new and scientific intellectual product to improve education quality in schools, is a topic that is always interested in educational institutions. The article explores the current situation of teachers' experience writing initiatives in public primary schools, surveys at primary schools through related activities. Based on the results of the analysis, the article proposes relevant recommendations to improve the quality of teachers' experience writing activities in public primary schools in general and in public primary schools in Cu Chi district in particular to aim at the goal of writing more effective experiences.
Tài liệu tham khảo
Ban Chấp hành Trung ương (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
Đặng Hồng Phương (2019). Thực trạng hoạt động viết sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên tại một số trường mầm non ở Hà Nội. Tạp chí Giáo dục, 446, 30-33.
Lê Đình Sơn (2016). Phát huy sáng kiến của đội ngũ viên chức phục vụ trong trường đại học. Tạp chí Khoa học Giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, 133, 10-13.
Lê Thị Bích Hợi (2014). Cần hiểu đúng bản chất của hoạt động viết sáng kiến kinh nghiệm ở các trường phổ thông. Tạp chí Dạy và học ngày nay, 1, 45-48.
Mai Quang Huy, Trần Anh Tuấn, Đinh Thị Kim Thoa (2009). Tổ chức và quản lí hoạt động giáo dục trong nhà trường. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
Nguyễn Gia Cầu (2011). Viết sáng kiến kinh nghiệm - Một biện pháp góp phần tạo động lực cho giáo viên thực hiện đổi mới phương pháp dạy học. Tạp chí Lí luận Giáo dục - Dạy học, 255, 27-29.
Phạm Viết Vượng (2001). Phương pháp luận nghiên cứu khoa học. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
Quý Lâm, Kim Phượng (2014). Phương pháp viết sáng kiến, kinh nghiệm của cán bộ công chức ngành Giáo dục - Đào tạo. NXB Lao động - Xã hội.
Vũ Cao Đàm (2005). Phương pháp luận nghiên cứu khoa học. NXB Khoa học và Kĩ thuật.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .