Đề xuất một số biện pháp quản lí hoạt động dạy học theo hướng chuyển đổi số trong trường trung học cơ sở: Một nghiên cứu tại Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh

Các tác giả

  • Lê Chi Lan Trường Đại học Sài Gòn
  • Trần Văn Đạt Học viên cao học Khóa 22.1, Trường Đại học Sài Gòn

Tóm tắt

In the context of the explosion of the 4.0 Industrial Revolution, digital transformation is currently an inevitable trend. Digital transformation has a strong impact on the process of fundamental and comprehensive innovation in education. Thereby, it contributes to improving the quality of human resources and creating momentum for Vietnamese education to make a breakthrough in a more comprehensive digital transformation process. Tung Thien Vuong Secondary School, District 8, Ho Chi Minh City has issued policies related to the management of teaching activities towards digital transformation and achieved many achievements, but there are still many problems. The article proposes 5 groups of measures, focusing on improving the level of awareness, planning, organization, leadership, inspection and evaluation. The research aims to contribute to improving the effectiveness of managing teaching activities towards digital transformation at schools.

Tài liệu tham khảo

Bùi Văn Dũng, Trần Thị Thuý (2018). Tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đối với giáo dục. Tạp chí Khoa học xã hội Việt Nam, 7, 22-27

Lê Quang Mạnh, Lê Ngọc Tường (2024). Giải pháp chuyển đổi số trong giáo dục ở các trường đại học trong quân đội hiện nay. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 20(1), 13-19.

Le, L. C., & Co, D. T. M. (2021). Solutions for Developing University Lecturers’ Competences to Meet the Education 4.0 Requirements. Vietnam Journal of Education, 5(1), 33-43. https://doi.org/10.52296/vje.2021.30

Nguyễn Thị Hồng Chuyên (2023). Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định chuyển đổi số trường tiểu học: nghiên cứu tại khu vực miền núi phía Bắc ở Việt Nam. Tạp chí Giáo dục, 23(7), 47-52.

Nguyễn Thị Hồng Chuyên, Nguyễn Ngọc Trang (2023). Các yếu tố ảnh hưởng đến năng lực chuyển đổi số của giáo viên tiểu học tại tỉnh An Giang. Tạp chí Giáo dục, 23(16), 46-51.

Sandkuhl, K., & Lehmann, H. (2017). Digital Transformation in Higher Education - The Role of Enterprise Architectures and Portals. Digital Enterprise Computing (DEC 2017).

Tạ Thị Thu Hằng (2023). Giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo cho hiệu trưởng trường trung học cơ sở trong thực hiện chuyển đổi số. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 44(4), 108-117.

Thủ tướng Chính phủ (2020). Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 về phê duyệt chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Đã Xuất bản

28.06.2024

Cách trích dẫn

Lê, C. L., & Trần, V. Đạt. (2024). Đề xuất một số biện pháp quản lí hoạt động dạy học theo hướng chuyển đổi số trong trường trung học cơ sở: Một nghiên cứu tại Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp Chí Giáo dục, 24(đặc biệt 7), 261–265. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/2355

Số

Chuyên mục

Các bài báo