Thực trạng quản lí hoạt động giáo dục giới tính cho học sinh ở các trường tiểu học công lập trên địa bàn quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
- Từ khóa:
- Management
- education
- gender
- primary school
Tóm tắt
Sex education for students is currently a matter of great interest from society; this is an important educational content in primary schools in order to equip students with basic knowledge about gender and reproductive health. Management of sex education activities for students in public primary schools plays an important role in improving the quality of sex education in primary schools, so the article explores the current state of sex education management in primary schools. To manage sex education activities for students in public primary schools, the author surveyed 10 public primary schools in Ho Chi Minh City with 90 teachers, 30 administrators at primary schools. Binh Tan District, Ho Chi Minh City. The results show that the actual management of sex education activities in public primary schools in Binh Tan District is still limited. Through the study, the article has proposed recommendations to improve the quality of management of sex education activities for students in public primary schools.
Tài liệu tham khảo
Bùi Ngọc Oánh (2006). Tâm lí học giới tính và giáo dục giới tính. NXB Giáo dục.
Bùi Thị Thơm, Nguyễn Thị Vân Anh, Phạm Mai Hương (2010). Giáo dục giới tính cho học sinh. NXB Văn hóa - Thông tin.
Lê Thị Bé Nhung (2017). Giáo dục giới tính dành cho học sinh tiểu học. NXB Trẻ.
Nguyễn Minh Giang (2016). Thực trạng giáo dục giới tính ở trường tiểu học tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, 10(88), 161-168.
Nguyễn Minh Giang, Lê Thị Thu Lý (2019). Xây dựng một số nội dung và hoạt động giáo dục giới tính cho học sinh lớp 1 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Giáo dục, 446, 24-29.
Nguyễn Minh Giang, Phạm Tường Yến Vũ (2015). Giải pháp hỗ trợ giáo viên trong dạy học nội dung giáo dục giới tính cho học sinh lớp 4 và 5. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, 6(71), 134-146.
Nguyễn Quốc Chí, Nguyễn Thị Mỹ Lộc (2010). Đại cương Khoa học quản lí. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
Nguyễn Thị Trâm Anh, Đoàn Thị Hồng Loan (2022). Biện pháp nâng cao chất lượng quản lý hoạt động giáo dục giới tính cho học sinh trung học cơ sở ở các trường phổ thông tư thục trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Tạp chí Thiết bị giáo dục, 261(2), 158-160.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .