Quản trị chất lượng trong trường trung học cơ sở: Nghiên cứu thực trạng tại Thành phố Hồ Chí Minh

Các tác giả

  • Đỗ Đình Thái Trường Đại học Sài Gòn
  • Lê Chi Lan Trường Đại học Sài Gòn

Tóm tắt

The innovation of management work towards secondary school management through the development of quality culture plays a vital role in improving the training quality of the education system. The article presents the theoretical foundation, research process, and current status of secondary school management in educational management innovation while proposing practical solutions to improve management quality. The focus of the solutions is to increase awareness of quality management for managers, teachers, and related educational forces, creating conditions for unity in the goals and development orientation of the school. The study emphasizes the importance of building clear, directional quality management goals and contents and recommends the application of management models that have been tested and referenced from reputable sources. From the proposals and analysis, the article brings theoretical value and profound practical significance

Tài liệu tham khảo

Ahmed, S. M. (2008). Quality Culture, College of Engineering and Computing. Florida International University.

Ban Chấp hành Trung ương (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Bộ GD-ĐT (2018). Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (Ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Chandra, R. (2021). Quality Indicators in Secondary Education. Shri Ramswaroop Memorial University, Lucknow, India.

Đinh Thảo Lan Phương, Đỗ Đình Thái (2023). Thực trạng phát triển văn hóa chất lượng tại các trường trung học cơ sở công lập Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Giáo dục, 23(số đặc biệt 7), 253-257.

Đỗ Đình Thái (2018). Mối quan hệ giữa hoạt động đảm bảo chất lượng và sự hình thành văn hóa chất lượng trong trường đại học: So sánh đại học công lập và đại học tư thục. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.

Lê Đức Ngọc (2008). Xây dựng văn hóa chất lượng: Tạo nội lực cho cơ sở đào tạo đáp ứng yêu cầu của thời đại chất lượng. Tạp chí Khoa học Giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, 36, 22-24.

Lewis, R. (2012). Quality culture in higher education institutions builds quality assurance and quality culture systems in higher education institutions. Training Materials, 23(2), 195-203.

Viện Ngôn ngữ học (2004). Từ điển tiếng Việt. NXB Đà Nẵng và Trung tâm Từ điển học.

Đã Xuất bản

30.11.2024

Cách trích dẫn

Đỗ, Đình T., & Lê, C. L. (2024). Quản trị chất lượng trong trường trung học cơ sở: Nghiên cứu thực trạng tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp Chí Giáo dục, 24(11), 250–255. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/2788

Số

Chuyên mục

Các bài báo

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả

1 2 > >>