Thực trạng quản lí giáo dục kĩ năng ứng phó với biến đổi khí hậu và phòng tránh thiên tai cho học sinh dân tộc thiểu số ở trường phổ thông dân tộc bán trú trung học cơ sở các tỉnh miền núi phía Bắc
Tóm tắt
In recent years, climate change has been strongly affecting the mountainous region of Northern Vietnam. Therefore, educating students on skills to cope with climate change and prevent natural disasters is an urgent content. This article examines the current status of educational management in skills to cope with climate change and prevent natural disasters for students at ethnic minority semi-boarding schools in the Northern mountainous provinces. The research results are the basis for administrators to propose effective management measures, thereby improving the quality of education on skills to cope with climate change and prevent natural disasters for ethnic minority students in ethnic minority semi-boarding schools in the Northern mountainous provinces.
Tài liệu tham khảo
Bộ GD-ĐT (2012). Tài liệu hướng dẫn dạy và học về ưng phó với biến đổi khí hậu.
Bùi Minh Hiền, Nguyễn Vũ Bích Hiền (đồng chủ biên, 2015). Quản lí và lãnh đạo nhà trường. NXB Đại học Sư phạm.
Harold Koontz (1999). Những vấn đề cốt lõi của quản lí. NXB Khoa học kĩ thuật.
Nguyễn Thị Minh Phương (2009). Giáo dục phổ thông góp phần nâng cao nhận thức và năng lực ứng phó với biến đổi khí hậu. Hội thảo Nâng cao nhận thức và năng lực ứng phó với những thách thức của biến đổi khí hậu, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
Nguyễn Thị Mỹ Lộc (2003). Đại cương về Quản lí giáo dục học đại cương. NXB Giáo dục.
Nguyễn Thị Mỹ Lộc (2015, chủ biên). Quản lí giáo dục - Một số vấn đề lí luận và thực tiễn. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
Petrovxki, A. V. (1982). Tâm lí học lứa tuổi và tâm lí học sư phạm (Đỗ Văn dịch). NXB Giáo dục.
Phạm Khắc Chương (2004). Lí luận quản lí giáo dục đại cương. NXB Đại học Sư phạm.
Trần Khánh Đức (2014). Giáo dục và phát triển nguồn nhân lực trong thế kỉ XXI. NXB Giáo dục Việt Nam.
Tưởng Duy Hải, Trần Văn Kiên (2019). Tài liệu giáo dục phòng chống thiên tai và ứng phó với biến đổi khí hậu trong trường mầm non, trường phổ thông. NXB Giáo dục Việt Nam.
Viện Dân tộc (2014). Nghiên cứu khả năng ứng phó với thiên tai và đề xuất giải pháp tổng thể nâng cao năng lực phòng tránh của cộng đồng các dân tộc thiểu số tại chỗ ở Tây Nguyên. Đề tài cấp quốc gia, mã số TN3/X13.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .