Vận dụng mô hình lớp học đảo ngược và dạy học hợp tác: Trường hợp dạy học chủ đề “Số hữu tỉ” (Toán 7) nhằm phát triển năng lực tự học cho học sinh

Các tác giả

  • Hoàng Công Kiên Trường Đại học Hùng Vương
  • Nguyễn Tiến Thành Trường Trung học cơ sở Lê Thanh Nghị, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương

Tóm tắt

Flipped classroom and cooperative learning are active teaching models and approaches that focus on learners, meeting the requirements of innovation in the 2018 General Education Curriculum. The study proposes a process for applying the flipped classroom model combined with cooperative learning and provides some measures for applying the flipped classroom model combined with cooperative learning in teaching the topic “Rational Numbers” (Math 7) to develop students' self-study capacity. The research results show that applying the flipped classroom model and cooperative learning in teaching Mathematics not only creates motivation, interest, and confidence but also contributes to developing students' self-study competency.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2018). Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Brame, C. J. (2019). Science teaching essentials: Short guides to good practice. Academic Press.

Cevikbas, M., & Kaiser, G. (2020). Flipped classroom as a reform-oriented approach to teaching mathematics. International Journal on Mathematics Education, 52, 1291-1305. https://doi.org/10.1007/s11858-020-01191-5

Hoàng Công Kiên (2013). Vận dụng dạy học hợp tác trong môn Toán ở tiểu học. Luận án tiến sĩ Giáo dục học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Lo, C. K., & Hew, K. F. (2017). A critical review of flipped classroom challenges in K-12 education: Possible solutions and recommendations for future research. Research and Practice in Technology Enhanced Learning, 12(1), 1-22.

Marks, D. B. (2015). Flipping the Classroom: Turning an Instructional Methods Course Upside Down. Journal of College Teaching and Learning, 12(4), 241-248.

Nguyễn Bá Kim (2017). Phương pháp dạy học môn Toán. NXB Đại học Sư phạm.

Nguyễn Cảnh Toàn (2009). Tự học như thế nào cho tốt. NXB Thành phố Hồ Chí Minh.

Nguyễn Quốc Vũ, Lê Thị Minh Thanh (2017). Áp dụng mô hình lớp học đảo ngược dạy kĩ thuật số nhằm phát triển năng lực tư duy sáng tạo cho sinh viên. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, 14(1), 16-28.

Nguyễn Xuân Nghi, Bùi Anh Kiệt (2024). Thiết kế tình huống dạy học hợp tác giải bài toán thực tiễn trong dạy học nội dung “Phương trình mũ và phương trình logarit” (Toán 11). Tạp chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 6), 109-113.

Vu, Q. C., & Le, D. C. (2018). The Application of the Model “Flipped Classroom” on Mathematics Teaching to Develop Primary Students’ Self-learning Ability in Vietnam. American Journal of Educational Research, 6(7), 941-951.

Tải xuống

Đã Xuất bản

20.11.2024

Cách trích dẫn

Hoàng, C. K., & Nguyễn, T. T. (2024). Vận dụng mô hình lớp học đảo ngược và dạy học hợp tác: Trường hợp dạy học chủ đề “Số hữu tỉ” (Toán 7) nhằm phát triển năng lực tự học cho học sinh. Tạp Chí Giáo dục, 24(22), 31–35. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/2578

Số

Chuyên mục

Các bài báo

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả