Một số biện pháp nâng cao hiệu quả vận dụng dạy học hợp tác trong môn Toán ở tiểu học
Tóm tắt
Cooperative learning is one of the active teaching methods, not only training students in cooperation and teamwork skills, but also helping them develop their independent thinking ability, in line with the current educational innovation goals. This is an effective method in improving students' thinking, problem solving and communication skills, especially in teaching Mathematics in primary schools. Based on the analysis of the conditions for organizing cooperative learning and the difficulties encountered in the process of organizing cooperative learning, this study focuses on proposing a number of measures to improve the effectiveness of cooperative learning in teaching Mathematics in primary schools. The success of cooperative learning depends on many factors, including the role of teachers, careful preparation of learning activities and flexible implementation of measures in the practical conditions of the teaching process.
Tài liệu tham khảo
Ban Chấp hành Trung ương (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2023 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
Bộ GD-ĐT (2018). Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (ban hành kèm theo Thông tư số32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).
Hoàng Lê Minh (2013). Hợp tác trong dạy học môn Toán. NXB Đại học Sư phạm.
Hoàng Phê (chủ biên), Vũ Xuân Lương, Hoàng Thị Tuyền Linh, Phạm Thị Thủy, Đào Thị Minh Thu, Đặng Thanh Hòa (2008). Từ điển tiếng Việt. NXB Đà Nẵng.
Marzano, R. J. (2013). Các phương pháp dạy học hiệu quả (Nguyễn Thị Hồng Vân dịch). NXB Giáo dục Việt Nam.
Nguyễn Bá Kim (2017). Phương pháp dạy học môn Toán. NXB Đại học Sư phạm.
Nguyễn Lăng Bình (chủ biên), Đỗ Hương Trà (2022). Dạy và học tích cực - một số phương pháp và kĩ thuật dạy học. NXB Đại học Sư phạm.
Nguyễn Thành Kỉnh (2010). Phát triển kĩ năng dạy học hợp tác cho giáo viên trung học cơ sở. Luận án tiến sĩ Giáo dục học, Trường Đại học Thái Nguyên.
Nguyễn Xuân Nghi, Bùi Anh Kiệt (2024). Thiết kế tình huống dạy học hợp tác giải bài toán thực tiễn trong dạy học nội dung “Phương trình mũ và phương trình logarit” (Toán 11). Tạp chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 6), 109-113.
Phạm Văn Công (2011). Vận dụng dạy học phát hiện và giải quyết vấn đề vào dạy học Số thập phân cho học sinh lớp 5. Tạp chí Khoa học Giáo dục, Viện khoa học Giáo dục Việt Nam, 69, 34-36.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .