Thiết kế hoạt động mở đầu trong dạy học môn Địa lí lớp 11 theo hướng phát triển năng lực người học
Tóm tắt
Designing a lesson plan is a mandatory task that any teacher must complete. In which, teachers need to identify and design different learning activities from warm-up activities, knowledge formation activities to practice and application activities. In which, warm-up activities are considered quite important in attracting the attention and concentration of learners from the beginning. But in reality, many teachers still have difficulty in designing this activity. Based on the qualitative research method, the study aims to suggest to teachers the design principles, design process as well as suggest warm-up activities in teaching Geography 11 in high schools. The results of this study help teachers to orient opening activities conveniently as well as support teachers in designing effective opening activities.
Tài liệu tham khảo
Allwright, R. L. (1984). The importance of interaction in classroom language learning. Applied Linguistics, 5(2), 156-171. https://doi.org/10.1093/applin/5.2.156
Bộ GD-ĐT (2014). Công văn số 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014 về việc hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn về đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá; tổ chức và quản lí các hoạt động chuyên môn của trường trung học/trung tâm giáo dục thường xuyên qua mạng.
Bộ GD-ĐT (2020). Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18/12/2020 về việc xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường.
Centre for Teaching Excellence (n.d.). Lesson Planning. Singapore Management University. https://cte.smu.edu.sg/ lesson-planning
Đào Thị Hoa, Nguyễn Quang Hưởng (2020). Thiết kế kế hoạch bài học môn Toán theo định hướng phát triển năng lực học sinh. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, 17(2), 222-234.
Đỗ Thị Tố Như, Lê Khắc Quynh (2024). Quy trình thiết kế hoạt động “Mở đầu” nhằm phát triển năng lực học sinh thông qua dạy học môn Khoa học tự nhiên ở trung học cơ sở. Tạp chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 3), 95-99.
Gagne, R. M., Wager, W. W., Golas, K. C., Keller, J. M., & Russell, J. D. (2005). Principles of instructional design, 5th edition. Performance Improvement Journal, 44(2), 44-46. https://doi.org/10.1002/pfi.4140440211
Lê Thị Thu Hương, Nguyễn Thị Hương Giang, Nguyễn Ngọc Huyền (2023). Thiết kế kế hoạch bài dạy môn Toán lớp 4 theo định hướng giáo dục STEM. Tạp chí Khoa học và Công nghệ, Đại học Thái Nguyên, 228(12), 486-494. https://doi.org/10.34238/tnu-jst.8676
Phạm Thị Thu Hiền (2023). Xây dựng kế hoạch bài dạy - Kinh nghiệm từ Singapore. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 19(04), 76-80.
Robertson, C., & Acklam, R. (2000). Action plan for teachers: A guide to teaching English. BBC World Service.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép

Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .