Phát triển năng lực giáo dục kĩ năng sống cho giáo viên tiểu học: nghiên cứu thực trạng tại thành phố Hà Nội

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Dung Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam

Tóm tắt

In the context of current educational innovation, the development of life skills education competence for primary school teachers has become an important and urgent issue. To ensure the effectiveness of life skills education for students, primary school teachers need to focus on training and improving their competence in this field. The article analyzes the necessity and current situation of developing life skills education competence for primary school teachers in 4 districts of Hanoi. The survey results show that the development of life skills education competence for teachers is carried out in many forms and diverse methods; although this process has achieved significant results, there are still some limitations and inadequacies in the content, form, method, implementation conditions, participating forces and other influencing factors. The survey results are an important practical basis for proposing measures to improve the effectiveness of developing life skills education competence for primary school teachers in the coming time.

Tài liệu tham khảo

Jain, S. (2011). Importance of blending academic and life skills. Sri Lanka Journal of Child Health, 40, 82-84.

Lý Thanh Loan (2020). Một số vấn đề lí luận về giáo dục kĩ năng sống cho học sinh dân tộc thiểu số dựa vào cộng đồng. Tạp chí Giáo dục, 483, 18-21.

Nguyễn Đình Ngọc, Nguyễn Bá Phu (2023). Thực trạng hoạt động giáo dục kĩ năng sống thông qua trải nghiệm cho học sinh ở các trường tiểu học huyện Tuyên Hoá, tỉnh Quảng Bình. Tạp chí Giáo dục, 23(số đặc biệt 8), 253-258.

Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Nguyễn Thị Thơ (2015). Một số vấn đề về giáo dục kĩ năng sống cho học sinh vùng nông thôn. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Hà Tĩnh, 5, 98-104.

Nguyễn Thị Dung (2024). Phát triển năng lực giáo dục kĩ năng sống của giáo tiểu học đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục - Một số nghiên cứu trên thế giới. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 20(11), 66-72.

Nguyễn Thị Mỹ Lộc, Đinh Thị Kim Thoa (2011). Giáo dục giá trị sống và kĩ năng sống cho học sinh trung học cơ sở. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.

Tô Thị Diệu Hiền (2020). Thực trạng quản lí hoạt động giáo dục kĩ năng sống cho học sinh ở các trường tiểu học Quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt kì 1 tháng 5, 250-254.

UNICEF (2012). Life Skills Education in School. New York: UNICEF.

Đã Xuất bản

28.02.2025

Cách trích dẫn

Nguyễn, T. D. (2025). Phát triển năng lực giáo dục kĩ năng sống cho giáo viên tiểu học: nghiên cứu thực trạng tại thành phố Hà Nội. Tạp Chí Giáo dục, 25(1), 272–276. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/3159

Số

Chuyên mục

Các bài báo

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả

1 2 > >>