Một số biện pháp nâng cao hiệu quả quản lí sự thay đổi trong hoạt động dạy học ở các trường tiểu học quận Hà Đông, Hà Nội
Tóm tắt
In the context of implementing the 2018 General Education Program, primary schools in Ha Dong district, Hanoi are facing multiple challenges in innovating teaching activities. This study aims to assess the current state of change management in teaching activities at primary schools and propose measures to enhance its effectiveness. The survey results reveal that although awareness of educational reform has improved, several issues remain, such as inconsistency in implementation, uneven teacher competence, and limited facilities. Based on the findings, the study proposes six measures for managing change, including communication, school-based management, professional development, building a positive learning environment, technology application, and strengthening community cooperation. These recommendations can be widely applied to support the educational reform process and improve the quality of teaching in primary schools.
Tài liệu tham khảo
Ban Chấp hành Trung ương (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
Bộ GD-ĐT (2006). Chương trình giáo dục phổ thông (ban hành kèm theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05/5/2006 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).
Bộ GD-ĐT (2018). Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).
Dimmock, C., Trương Đình Thăng, Nguyễn Thành Đồng (2021). Thực hiện chính sách đổi mới giáo dục của Việt Nam: Phát triển giáo viên và lãnh đạo nhà trường. Trong “Giáo dục phổ thông Việt Nam: Chuyển biến và sáng tạo”, do Dương Bích Hằng, Hoàng Anh Đức, Bùi Thị Minh Hồng (chủ biên). NXB Dân Trí, tr 78-87.
Goodman, P. (1992). Change in Organizations. San Francisco: Jossey-Bass.
Hà Thế Ngữ, ĐặngVũ Hoạt (1987). Giáo dục học (tập 1, 2). NXB Giáo dục.
Heller, R. (2006). Quản lí sự thay đổi. NXB Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh.
Lewin, K. (1947). Frontiers in Group Dynamics: Concept, Method and Reality in Social Science; Social Equilibria and Social Change. Human Relations, 1(1), 5-41. https://doi.org/10.1177/001872674700100103
Phạm Minh Hạc (1999). Giáo dục Việt Nam trước ngưỡng cửa của thế kỉ XXI. NB Chính trị Quốc gia.
Vũ Lan Hương (2017). Quản lí sự thay đổi - Lí thuyết và thực hành. NXB Giáo dục Việt Nam.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép

Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .