Thực trạng quản lí hoạt động bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên tại một số trường trung học cơ sở Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Các tác giả

  • Trương Đình Thăng Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị

Tóm tắt

Teacher professional development is essential for enhancing teaching quality, meeting the demands of educational reform, and aligning with the 2018 General Education Curriculum. Effective management of these activities plays a key role in strengthening teachers' professional competencies. This study examines the current state of professional development management in lower secondary schools in District 12, Ho Chi Minh City, focusing on four key functions: planning, organizing, directing implementation, and inspection and evaluation. Data were collected through questionnaires and interviews. Findings reveal that directing implementation and inspection and evaluation processes face significant challenges, with effectiveness rated only at a “fair” level. These results serve as a practical foundation for recommending measures to improve the quality of professional development management for teachers.

Tài liệu tham khảo

Bùi Hiền (2001). Từ điển Giáo dục học. NXB Từ điển Bách khoa.

Đặng Thị Khánh (2021). Nghiên cứu các vấn đề lí luận về quản lí bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên tiểu học theo tiếp cận năng lực. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội, 55, 110-117.

Đinh Quang Báo (2016). Đổi mới chương trình và sách giáo khoa giáo dục phổ thông - Những vấn đề đặt ra và giải pháp. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Đồng Nai, 2, 1-11.

Nguyễn Anh Tuấn (2022). Quản lí bồi dưỡng giáo viên tiểu học theo hướng phát triển năng lực dạy học ở cấp quận trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Luận án tiến sĩ Quản lí giáo dục, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2.

Nguyễn Quốc Chí, Nguyễn Thị Mỹ Lộc (2014). Đại cương khoa học quản lí. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.

Thủ tướng Chính phủ (2024). Quyết định số 1705/QĐ-TTg ngày 31/12/2024 về việc “Phê duyệt Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Trần Kiểm (2006). Tiếp cận hiện đại trong quản lí giáo dục. NXB Đại học Sư phạm.

Đã Xuất bản

29.04.2025

Cách trích dẫn

Trương, Đình T. (2025). Thực trạng quản lí hoạt động bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên tại một số trường trung học cơ sở Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp Chí Giáo dục, 25(3), 351–356. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/3583

Số

Chuyên mục

Các bài báo

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả