Xây dựng cộng đồng học tập chuyên môn ở nhà trường phổ thông trong bối cảnh triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018

Các tác giả

  • Đoàn Nguyệt Linh Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội
  • Phạm Thị Thanh Hải Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội

Tóm tắt

Modern high schools require teachers as a member of the school's pedagogical council to become professional teachers with four basic roles: professional educators (i.e. pedagogues); applied researcher (i.e. practicing researcher); cultural experts (i.e. social reformers); and at the same time  lifelong learners (i.e. learning specialist). Therefore, promoting the continuous professional development of teachers is a vital requirement for the school and the teaching profession, as well as for the teachers themselves. This paper delves into specific issues related to the professional identity of the teaching profession; directions and solutions to develop professional capacity for teachers, emphasizing on building a learning community in high school and creating an environment for developing high school teaching staff to meet the requirements of the General Education Program 2018.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2014). Công văn số 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014 hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn về đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá; tổ chức và quản lí các hoạt động chuyên môn của trường trung học/trung tâm giáo dục thường xuyên qua mạng.

Bộ GD-ĐT (2018a). Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Bộ GD-ĐT (2018b). Thông tư số 20/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 về Ban hành quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông.

Bộ GD-ĐT (2020). Công văn số 76/CV-ETEP ngày 13/4/2020 về triển khai bồi dưỡng giáo viên phổ thông và cán bộ quản lí cơ sở giáo dục phổ thông đại trà của các trường đại học sư phạm tham gia ETEP.

Darling-Hammond, L. (1998). Teachers and teaching: Testing policy hypotheses from a national commission report. Educational Researcher, 27(1), 5-15.

DuFour, R., & Eaker, R. E. (1998). Professional learning communities at work: best practices for enhancing student achievement. Bloomington, Alexandria.

Hord, S. M. (1997). Professional learning communities: communities of continuous inquiry and improvement. Southwest Educational Development Laboratory, Austin.

Webster-Wright, A. (2009). Reframing Professional Development through Understanding Authentic Professional Learning. Review of Educational Research, 79, 702-739.

Tải xuống

Đã Xuất bản

13.07.2022

Cách trích dẫn

Đoàn , N. L., & Phạm , T. T. H. (2022). Xây dựng cộng đồng học tập chuyên môn ở nhà trường phổ thông trong bối cảnh triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Tạp Chí Giáo dục, 22(6), 31–35. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/372

Số

Chuyên mục

Các bài báo

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả