Thực trạng tích hợp giáo dục công dân toàn cầu vào dạy học môn Lịch sử và Địa lí ở trường trung học cơ sở trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh
Tóm tắt
Global citizenship education is one of the key components integrated into school subjects and educational activities. This study presents the survey results of History and Geography teachers at lower secondary schools in Ho Chi Minh City regarding approaches to integrating global citizenship education into their teaching practices. A quantitative research method was employed, utilizing survey design and data collection as the primary research approach. The findings highlight the feasibility of incorporating global citizenship education content and implementing effective instructional strategies in History and Geography teaching at secondary schools. This study provides an initial assessment that serves as a reference for teachers and educational administrators in proposing solutions to enhance the effectiveness of integrated teaching, aligning with the competency and quality-based development goals of the 2018 General Education Curriculum.
Tài liệu tham khảo
Ban Chấp hành Trung ương (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
Bộ GD-ĐT (2018). Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).
Lương Việt Thái (2019). Chương trình giáo dục phổ thông mới và vấn đề giáo dục công dân toàn cầu. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 14, 7-10.
Nguyen Manh Hai (2022). Integrating Global Citizenship Education in the General Education Program in Vietnam: Opportunities and Challenges. The JMC Review, VI, 119-142.
Nguyễn Tuyết Nga, Nguyễn Hồng Liên (2019). Giáo dục công dân toàn cầu qua môn Lịch sử và Địa lí cấp Tiểu học, Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 21, 87-92.
Quốc hội (2019). Luật Giáo dục. Luật số 43/2019/QH14, ban hành ngày 14/6/2019.
Thủ tướng Chính phủ (2017). Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 04/5/2017 về việc tăng cường năng lực tiếp cận cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4.
Trần Thông Tuệ, Nguyễn Thông Tứ (2024). Thực trạng và biện pháp giáo dục phẩm chất, năng lực công dân toàn cầu cho học sinh tiểu học tại một số tỉnh vùng Đông Nam Bộ của Việt Nam. Tạp Chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 3), 207-212.
UNESCO (2015), Global Citizenship Education, Topics and learning objectives, United Nations Educational, Scientic and Cultural Organization, 7, place de Fontenoy, 75352 Paris 07 SP, France.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép

Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .