Thiết kế và khảo nghiệm sách giáo khoa điện tử tương tác (Interactive E-book) phục vụ dạy học môn Lịch sử và Địa lí lớp 6
Tóm tắt
The development and application of digital learning materials resources in teaching activities in general, and in teaching History and Geography in particular, is a response to the inevitable demands of digital transformation in the field of education. This paper presents the design and experimentation process of interactive e-books for teaching 6th-grade History and Geography. Quantitative research with experimental design is the primary method used in this study. The results indicate that the created product has sufficient conditions and potential to be widely applied in teaching at secondary schools nationwide. This is demonstrated through the survey results, with a high percentage of teachers “agreeing” with the evaluation criteria for the product's form, content, and interactive elements. The interactive e-book for 6th-grade History and Geography provides an approach to building a digital learning resource that meets the current educational orientation in our country.
Tài liệu tham khảo
Bộ GD-ĐT (2018a). Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).
Bộ GD-ĐT (2018b). Chương trình giáo dục phổ thông môn Lịch sử và Địa lí (cấp trung học cơ sở) (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).
Bộ GD-ĐT (2020). Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18/12/2020 về việc xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường.
Hadaya, A., & Hanif, M. (2019). The Impact of Using the Interactive E-Book on Students' Learning Outcomes. International Journal of Instruction, 12(2), 709-722.
Kesim, M., & Yildirim, H. A. K. A. N. (2017). A literature review and content analysis on interactive e-books. EDULEARN17 Proceedings, 9824-9829.
Khofifah, I., Faradita, M. N., & Setiawan, F. (2023). Development of interactive e-book for science learning in fifth grade elementary school students. Jurnal Pendidikan Dasar Nusantara, 9(1), 10-21.
Lim, B. C. Y., Liu, L. W. L., & Hou, C. C. (2020). Investigating the effects of interactive e-book towards academic achievement. Asian Journal of University Education, 16(3), 78-88.
Nguyễn Hữu Lễ (2017). Sách điện tử và vấn đề phát triển sách giáo khoa điện tử trong trường phổ thông. Tạp chí Giáo dục, 414, 50-52; 56.
Nguyễn Thị Thu Hoài, Huỳnh Thị Tuyết Trinh, Huỳnh Thị Thu Ngân, Trần Thanh Sơn (2020). Thử nghiệm thiết kế sách điện tử tương tác chủ đề “Trao đổi chất và chuyển hoá năng lượng ở sinh vật” trong môn Khoa học tự nhiên 7. Báo cáo Khoa học về nghiên cứu và giảng dạy sinh học ở Việt Nam - Hội nghị Khoa học Quốc gia lần thứ 4, tr 1130-1140. https://doi.org/10.15625/vap.2020.000138
Phạm Thanh Tâm, Đoàn Thị Hồng Hạnh (2023). Thiết kế sách điện tử tương tác chủ đề Hình học cho học sinh lớp 1. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 19(02), 48-54. https://doi.org/10.15625/2615-8957/12310208
Thủ tướng Chính phủ (2022). Quyết định số 131/QĐ-TTg ngày 25/01/2022 phê duyệt Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030”.
West, C. (2024). What is an Interactive Ebook and How Do You Create One. https://visme.co/blog/interactive-ebook/
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép

Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .