Đề xuất quy trình phát triển kỹ năng tự học cho học sinh phổ thông dân tộc nội trú
Tóm tắt
General education does not only provide students with knowledge but also skills and attitudes, primarily represented in the four pillars of learning: learn to know, to do, to live with others and to be a human. Learning activities aim to develop students' qualities and competencies with basic, practical, modern knowledge and skills; at the same time, effective learning is demonstrated through the qualities of diligence, honesty, responsibility, helping students apply learnt knowledge and skills to solve problems in their studies and life even while still being at school. This study, through investigating the current status of management activities and contextual challenges related to students' self-study activities at 36 ethnic boarding schools in the Southern region of Vietnam, aims to answer the following questions: (1) What is the level of management of students' self-study activities at ethnic boarding schools? (2) How to improve the quality of students’ self-study activities at ethnic boarding schools in Vietnam?
Tài liệu tham khảo
Lê Hoàng Dự (2021). Giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục ở các trường phổ thông dân tộc nội trú trên địa bàn
tỉnh Cà Mau trong bối cảnh đổi mới giáo dục. Đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh Cà Mau, theo Quyết định số
/QĐ-SKHCN ngày 06/10/2022 của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Cà Mau về việc công nhận kết quả thực
hiện nhiệm vụ khoa học công nghệ cấp tỉnh.
Ngô Thị Trinh, Trần Ngọc Ngân (2023). Nhận diện một số yếu tố ảnh hưởng đến tình trạng bỏ học của học sinh
trung học cơ sở vùng dân tộc thiểu số ở nước ta hiện nay. Tạp chí Nghiên cứu Dân tộc, 12(3), 64-69.
https://doi.org/10.54163/ncdt/187
Nguyễn Văn Đệ, Phạm Minh Hùng (2013). Giáo trình phương pháp nghiên cứu khoa học quản lí giáo dục. NXB
Giáo dục Việt Nam.
Nguyễn Văn Đệ, Trần Đại Nghĩa, Phạm Hồng Quang, Dương Thị Hằng (2024). Nghiên cứu tổng quan về quản lí
hoạt động học tập của học sinh trường phổ thông dân tộc nội trú ở Việt Nam. Tạp chí Giáo dục, 24(11), 1-7.
Phạm Công Hữu, Thạch Ngọc Tuấn (2016). Nguyên nhân và nhân tố ảnh hưởng đến sự bỏ học của học sinh dân tộc
Khmer ở huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Cần Thơ, 44, 45-55.
https://doi.org/10.22144/ctu.jvn.2016.503
Phạm Thị Bích Thuỷ, Nguyễn Văn Đệ (2023). Thực trạng quản lí hoạt động học tập của học sinh theo hướng tiếp
cận năng lực ở các trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Bình Phước. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Đồng
Tháp, 12(03S), 257-267. https://doi.org/10.52714/dthu.12.03S.2023.1166
Trần Trung (2018). Hệ thống hóa đánh giá các nghiên cứu về dân tộc và công tác dân tộc ở Việt Nam từ 1986 đến
nay. Đề tài Khoa học công nghệ cấp Quốc gia về Dân tộc, mã số: CT.DT.02.06.CTDT/16-20.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép

Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .