Thực trạng quản lí ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở các trường trung học cơ sở quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ
Tóm tắt
In the era of the 4.0 Industrial Revolution, the application of information technology in education is an urgent requirement to innovate teaching methods and improve training quality, especially at the secondary school level. This article analyzes the current status of information technology application management in teaching at secondary schools in O Mon district, Can Tho city, as a basis for proposing management measures suitable to local conditions, contributing to promoting the digital transformation process in education. The research results confirm the importance of management in promoting information technology application. Despite remarkable efforts, the lack of uniformity in facilities and teacher capacity, along with limitations in direction and inspection, requires systematic solutions. The next research direction can focus on building an effective information technology application management model, suitable to the specific conditions of each locality.
Tài liệu tham khảo
Ban Chấp hành Trung ương (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
Bộ GD-ĐT (2020). Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18/12/2020 về hướng dẫn xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường.
Bộ GD-ĐT (2021). Thông tư số 09/2021/TT-BGDĐT ngày 30/3/2021 quy định về quản lí và tổ chức dạy học trực tuyến trong cơ sở giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục thường xuyên.
Bộ GD-ĐT (2022). Quyết định số 1282/QĐ-BGDĐT ngày 10/05/2022 ban hành Kế hoạch tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025.
Hà Văn Dũng, Nguyễn Huy Hùng (2022). Đề xuất khung lí luận về quản lí ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học môn Khoa học tự nhiên ở trường trung học cơ sở. Tạp chí Giáo dục, 22(số đặc biệt 9), 62-68.
Lê Ngọc Hiếu, Phạm Minh Giản (2024). Thực trạng quản lí hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở các trường trung học phổ thông quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Đồng Tháp, 13(02S), 41-51.
Lê Thái Hưng, Nguyễn Thái Hà (2021). Xu thế kiểm tra, đánh giá năng lực người học trên nền tảng công nghệ. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 42, 1-6.
Nguyễn Thị Bích Thủy (2019). Quản lí hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học tại các trường tiểu học quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội. Luận văn thạc sĩ Quản lí giáo dục, Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội.
Phạm Đức Hồng (2020). Quản lí cơ sở vật chất để thực hiện thành công chương trình giáo dục phổ thông. Tạp chí Khoa học Quản lí giáo dục, 3(27), 96-104.
Thủ tướng Chính phủ (2022). Quyết định số 131/QĐ-TTg ngày 25/01/2022 phê duyệt Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030”.
Trần Thị Ngọc Bích (2023). Quản lí hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học của các trường trung học cơ sở ở thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Đồng Tháp, 12(02S), 270-281.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép

Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .