Một số khó khăn của học sinh khi học trực tuyến trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19: nghiên cứu trường hợp tại Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, tỉnh Vĩnh Long

Các tác giả

  • Ngô Thanh Trúc Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, tỉnh Vĩnh Long

Tóm tắt

During the serious situation of Covid-19 pandemic over all the world, Vietnam must strictly implement the proposed Covid-19 prevention and control measures. In particular, schools were forced to close to restrain the spread of the disease. Faced with these challenges, Nguyen Binh Khiem High School for the Gifted has shifted to online learning to promptly respond to the complicated developments of the Covid-19 epidemic. This study based on surveys and in-depth interviews from a high school has shown that: encountering Internet connection disruption when learning online, being distracted due to the lack of a private space to study online and often being affected by background noise while learning online are common challenges among online students. It is essential for school leaders as well as authorities at all levels to tackle with support and solutions for learners. Finally, the researcher recommends continuing teacher and student training with knowledge and skills to meet the requirements of digital transformation and strengthening cooperation with parents when they study at home.

Tài liệu tham khảo

Almaiah, M. A., Al-Khasawneh, A., & Althunibat, A. (2020). Exploring the critical challenges and factors influencing the E-Learning system usage during Covid-19 pandemic. Education and Information Technologies, 25, 5261-5280. https://doi.org/10.1007/s10639-020-10219-y

Bộ GD-ĐT (2006). Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05/5/2006 về ban hành Chương trình giáo dục phổ thông.

Bộ GD-ĐT (2009). Công văn số 10803/BGDĐT-GDTrH ngày 16/12/2009 về việc Hướng dẫn thực hiện chương trình chuyên sâu các môn chuyên cấp trung học phổ thông.

Bộ GD-ĐT (2021). Thông tư số 09/2021/TT-BGDĐT ngày 30/3/2021 quy định về Quản lí và tổ chức dạy học trực tuyến trong cơ sở giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục thường xuyên.

Bộ Y tế (2020). Quyết định số 219/QĐ-BYT ngày 29/01/2020 về việc bổ sung bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra vào danh mục các bệnh truyền nhiễm nhóm A theo quy định tại Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm năm 2007.

Jessica, L. B., McInnis, E., & Randolph, C. (2013). The New Frontier of Education: The Impact of Smartphone Technology in Classroom. ASEE Southeast Section Conference.

Jessie S. Barrot, Lan I. Llenares & Leo S. del Rosario (2021). Students’ online learning challenges during the pandemic and how they cope with them: The case of the Philippines. Education and Information Technologies, 26, 7321-7338. https://doi.org/10.1007/s10639-021-10589-x

Sở GD-ĐT Vĩnh Long (2020). Công văn số 6428/SGDĐT-CTTT ngày 26/12/2020 về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong ngành Giáo dục.

Sở GD-ĐT Vĩnh Long (2021). Công văn số 21/SGDĐT-CTTT ngày 07/01/2021 về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (2020). Công văn số 207/CV-NBK ngày 26/12/2020 của Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (2021). Công văn số 11/CV-NBK ngày 07/01/2021 của Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Unicef (2020). Learning Online: Problems and Solutions. https://www.unicef.org/northmacedonia/stories/learning-online-problems-and-solutions

Tải xuống

Đã Xuất bản

05.05.2022

Cách trích dẫn

Ngô , T. T. . (2022). Một số khó khăn của học sinh khi học trực tuyến trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19: nghiên cứu trường hợp tại Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, tỉnh Vĩnh Long. Tạp Chí Giáo dục, 22(9), 24–28. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/416

Số

Chuyên mục

Các bài báo