Đề xuất một số hoạt động chuẩn bị cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi vào lớp 1 đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018
Tóm tắt
Preparation for 5-6 years old kindergarten children to start primary school has significance in creating favourable conditions and opportunities for children to form the competencies and qualities required by the new general education program such as independence, creativity, positivity, self-confidence, sharing, and integration. Children, as a result, can apply their knowledge and skills into practice. On the basis of theoretical research and beliefs in preparing 5-6 years old preschool children to start grade 1 in response to the new general education program in 2018, the article analyzes new points in the primary education program and content for children entering grade 1, thereby providing 04 forms of preparation for 5-6 years old preschool children to start grade 1 with positive outcomes.
Tài liệu tham khảo
Bộ GD-ĐT (2017). Chương trình Giáo dục mầm non. NXB Giáo dục Việt Nam.
Bộ GD-ĐT (2018). Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).
Bộ GD-ĐT (2021). Công văn số 2387/BGDĐT-GDMN ngày 09/6/2021 về việc triển khai thực hiện Chương trình Giáo dục mầm non sau sửa đổi, bổ sung và Chương trình làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo.
Chu Thị Hồng Nhung (2016). Giáo dục kĩ năng xã hội cần thiết để chuẩn bị cho trẻ mẫu giáo 5 tuổi vào lớp 1. Tạp chí Giáo dục, 389, 14-18.
Hoàng Thị Phương (2018). Tổ chức hoạt động theo hướng trải nghiệm cho trẻ ở trường mầm non. NXB Đại học Sư phạm.
Lương Thị Bình, Phan Lan Anh (2011). Các hoạt động giáo dục tình cảm và kĩ năng xã hội cho trẻ mầm non. NXB Giáo dục Việt Nam.
Mai Thị Nguyệt Nga (2017). Giáo trình Tâm lí học trẻ em lứa tuổi mầm non. NXB Giáo dục Việt Nam.
Nguyễn Thị Hòa (2012). Giáo trình Giáo dục học mầm non. NXB Đại học Sư phạm.
Rebecca A. Marcon (2002). Moving up the Grades: Relationship between Preschool Model and Later School Success. Early Childhood Research & Practice, 4(1), 1-24.
Trần Thị Huyền (2020). Thực trạng công tác chuẩn bị cho trẻ dân tộc Khmer vào lớp Một tại một số trường mẫu giáo tỉnh An Giang. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 4, 71-76.
Vũ Thị Kiều Trang (2013). Hoàn cảnh gia đình với sự thích ứng của trẻ 5-6 tuổi trong các hoạt động chuẩn bị đến trường phổ thông. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Tân Trào, 2, 80-86.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .