Rèn luyện kĩ năng tổ chức hoạt động trải nghiệm cho sinh viên chuyên ngành Giáo dục mầm non Trường Đại học Thủ Dầu Một: Thực trạng và khuyến nghị
Tóm tắt
To organize experiential activities effectively in preschools, teachers must have the competence to organize experiential activities for children. Therefore, students majoring in Preschool Education need to understand the organization process, methods of guiding and evaluating children in organizing experiential activities for preschool children in order to be able to organize experiential activities for preschool children effectively in preschool educational institutions. The article analyzes the structure of experiential activity organization skills; determines the content, methods, and forms of training skills in organizing experiential activities for preschool children of students majoring in Preschool Education, analyzes the current status of experiential activity organization capacity of students majoring in Preschool Education at Thu Dau Mot University and makes some recommendations in this work. This is the basis for developing measures to train experiential activity organization skills for students majoring in Preschool Education at Thu Dau Mot University.
Tài liệu tham khảo
Bùi Thị Lâm (2021). Thực trạng tổ chức hoạt động giáo dục ở trường mầm non và những vấn đề đặt ra đối với công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên mầm non. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 66, 76-83.
Đặng Thành Hưng (2010). Nhận diện và đánh giá kĩ năng. Tạp chí Khoa học giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, 64, 25-28.
Hoàng Thị Phương (2016). Về việc tích hợp mục tiêu giáo dục trong hoạt động trải nghiệm của trẻ mầm non. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 12, 85-87.
Hoàng Thị Phương, Lã Thị Bắc Lý, Bùi Thị Lâm, Nguyễn Mạnh Tuấn, Nguyễn Thị Mỹ Dung, Vũ Thanh Vân (2018). Tổ chức hoạt động theo hướng trải nghiệm cho trẻ ở trường mầm non. NXB Đại học Sư phạm.
Kolb D. A. (2011). Experiential Learning: Experience as the Source of Learning and Development. Prentice Hall.
Kolb, D. A. (2014). Experiential learning: Experience as the source of learning and development. FT Press.
Lê Xuân Hồng, Lê Thị Khang, Hồ Lai Châu, Hoàng Mai (2000). Những kĩ năng sư phạm mầm non (Tập 1: Thiết lập môi trường học tập cho trẻ mầm non, tập 2: Phát triển những kĩ năng cần thiết cho trẻ mầm non, Tập 3: Cô giáo mầm non với vai trò lập kế hoạch giáo dục). NXB Giáo dục.
Mooney, C. G. (2016). Các lí thuyết về trẻ em của Dewey, Montessori, Erickson, Piaget và Vygotxky. NXB Lao động.
Nguyễn Mạnh Tuấn, Hoàng Thị Phương (2017). Thực trạng tổ chức hoạt động trải nghiệm ở trường mầm non. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 12, 20-23.
Nguyễn Thị Ngọc Tâm (2023). Đề xuất quy trình rèn luyện năng lực thiết kế hoạt động giáo dục theo hướng trải nghiệm cho sinh viên đại học sư phạm mầm non. Tạp chí Giáo dục, 23(3), 31-36.
Nguyễn Văn Bản (2013). Hình thành và phát triển kĩ năng sư phạm cho sinh viên ngành Giáo dục mầm non trường Đại học Đồng Tháp. Tạp chí Giáo dục, 305, 24-25; 65.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép

Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .