Đổi mới hình thức kiểm tra, đánh giá sinh viên bằng một số công cụ dạy học hiện đại

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Trà My Trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên

Tóm tắt

Regardless of the level of education, testing and assessment is always critical to promote other educational activities such as: teaching, learning, management, scientific research, etc. To implement the comprehensive education innovation, it is impossible not to decisively and drastically innovate testing and evaluation activities, especially in today's ever-changing social context. This study offers some solutions to apply a number of modern teaching and learning tools in the assessment forms of multiple choice question tests, essays, or projects. The solutions in this study are also references for teachers for new teaching ideas to promote and develop other necessary competencies, qualities and skills for themselves as well as learners.

Tài liệu tham khảo

Airasian, P. W. (1999). Assessment in the Classroom: A Concise Approach. Pearson College Division Publisher.

Ban Chấp hành Trung ương (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Bộ GD-ĐT (2018). Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Đỗ Anh Dũng (2019). Đổi mới kiểm tra, đánh giá theo định hướng tiếp cận năng lực học sinh. Bộ GD-ĐT. https://moet.gov.vn/giaoducquocdan/giao-duc-trung-hoc/Pages/tin-tuc.aspx?ItemID=6273

Lê Đức Ngọc (2013). Bài giảng Đo lường và đánh giá trong giáo dục. Trường Đại học Đồng Tháp.

Linn, R. L., & Miller, M. D. (2005). Measurement and Assessment in Teaching (9th ed.). Upper Saddle River, NJ: Pearson Prentice Hall.

Nguyễn Công Khanh, Nguyễn Vũ Bích Hiền (2014). Tài liệu kiểm tra, đánh giá trong giáo dục. Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lí cơ sở giáo dục.

Quốc hội (2012). Luật Giáo dục đại học. Luật số 08/2012/QH13, ban hành ngày 18/6/2012.

Quốc hội (2014). Luật Giáo dục nghề nghiệp. Luật số 74/2014/QH13, ban hành ngày 27/11/2014.

Satterly, D. (1989). Assessment in Schools. Oxford: Basil Blackwell Ltd.

Stassen, M. L. A., Doherty, K., & Poe, M. (2001). COURSE-Based Review and Assessment - Methods for Understanding Student Learning. University of Massachusetts Amherst.

Tải xuống

Đã Xuất bản

05.07.2022

Cách trích dẫn

Nguyễn , T. T. M. (2022). Đổi mới hình thức kiểm tra, đánh giá sinh viên bằng một số công cụ dạy học hiện đại. Tạp Chí Giáo dục, 22(13), 14–20. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/464

Số

Chuyên mục

Các bài báo