Tập luyện kĩ năng phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi qua một số trò chơi

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Thu Huyền Trường Cao đẳng Thái Nguyên

Tóm tắt

Accidents and injuries are very common in teenagers, especially young children. It is also the leading cause of death or serious complications in children both physically and mentally. The article presents some theoretical issues on practicing injury prevention skills for 5-6-year-old preschool children, thereby proposing measures to use games to help children practice skills,  prevent accidents and injuries. The use of games gives children the opportunity to experience how to take action to respond to situations that are prone to injury safely and effectively, and create a sense of excitement for children, comfortable and active in the process of performing accident prevention skills.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2010). Thông tư số 13/2010/TT-BGDĐT ngày 15/4/2010 về việc hướng dẫn xây dựng trường học an toàn phòng chống tai nạn thương tích trong cơ sở giáo dục mầm non.

Cao Thị Cúc (2017). Tập luyện kĩ năng hoạt động nhóm cho trẻ 5-6 tuổi ở trường mầm non. Luận án tiến sĩ Khoa học Giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.

Crutexki, V. A. (1981). Những cơ sở của tâm lí học sư phạm, tập 1. NXB Giáo dục.

Đinh Văn Vang (2013). Tổ chức hoạt động vui chơi ở trường mầm non. NXB Đại học Sư phạm.

Hoàng Thị Oanh (2003). Nghiên cứu kĩ năng tổ chức trò chơi đóng vai có chủ đề cho trẻ 5 tuổi của sinh viên cao đẳng sư phạm nhà trẻ mẫu giáo. Luận án tiến sĩ Tâm lí học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Kovaliov A.G. (1994). Tâm lí học cá nhân. NXB Giáo dục.

Lê Cảnh Nhạc (2010). Tổ chức truyền thông giáo dục phòng chống tai nạn thương tích trẻ em. Luận án tiến sĩ Giáo dục học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Margie Peden (2008). World report on child injury prevention. World Health Organization, UNICEF. Retrieved from http://apps.who.int/iris/bitstream/handle/10665/43851/9789241563574_eng.pdf;jsessionid=213B83B9019EF7AD3507DE089B3883D9?sequence=1

Nguyễn Thị Mỹ Dung (2020). Biện pháp giáo dục kĩ năng phòng tránh tai nạn, thương tích cho trẻ 4-5 tuổi ở trường mầm non. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 65(11A), 202-223.

Soufiane Boufous, Maria Ali, Mark Stevenson, Rebecca Ivers, Nguyễn Trọng Hà, Hồ Thị Hiền, Phạm Việt Cường (2010). Báo cáo tổng hợp về phòng chống tai nạn thương tích trẻ em ở Việt Nam. UNICEF Việt Nam và Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Đã Xuất bản

05.09.2021

Cách trích dẫn

Nguyễn , T. T. H. (2021). Tập luyện kĩ năng phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi qua một số trò chơi. Tạp Chí Giáo dục, 509(1), 40–44. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/219

Số

Chuyên mục

Các bài báo